ศรีสะเกษ-น้ำท่วมเสียชีวิตแล้ว 11 รายชาวบ้านเดือดร้อน 178,711คน

ศรีสะเกษ-น้ำท่วมเสียชีวิตแล้ว 11 รายชาวบ้านเดือดร้อน 178,711คน

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

              เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดศรีสะเกษ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษเป็นประจำทุกวัน ซึ่ง นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ปภ.จว. ศรีสะเกษ ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัยสรุปล่าสุด ปรากฏว่า สถานการณ์อุทกภัยจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2565 – ปัจจุบัน จำนวน 22 อำเภอ 1 เทศบาลเมือง 23 ชุมชน 168 ตำบล 1,319 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 53,545 ครัวเรือน 178,711คน เสียชีวิต และบาดเจ็บจากอุทกภัย และพายุ “โนรู” รวมเสียชีวิต 11 ราย
             นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า เส้นทางคมนาคม ได้รับผลกระทบ รวม 19 สาย มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 35,568 ถุง การทำข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย มูลนิธิเพชรเกษม รวม 19 วัน จำนวน 152,000 กล่อง จ.ศรีสะเกษ รวม 20 วันจำนวน 11,000 กล่อง สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยของอาเซียน (ชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล) จำนวน 220 กล่อง ซึ่งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดได้มีการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยเป็นประจำทุกวันและพิจารณาประเมินสถานการณ์ แก้ไขปัญหา รายงานติดตามและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษอย่างเต็มที่ต่อไป
               นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ยังเปิดเผยด้วยว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ได้มีทุกภาคส่วนเข้ามาบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยผู้ประสบภัยจำนวนมาก โดย นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษและคณะ ได้นำเอาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก ประกอบด้วย น้ำดื่ม อาหารแห้ง ข้าวสาร ปลากระป๋อง สบู่ ยาสีฟัน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาบริจาคให้กับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้แล้ว สมาคมคนพิการ จ.ศรีสะเกษ(องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้นำเอาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริจาคด้วยเช่นกัน ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้นำเอาสิ่งของมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!