ประจวบคีรีขันธ์-เพิ่มความชำนาญ..!ฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี

ประจวบคีรีขันธ์-เพิ่มความชำนาญ..!ฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

               วันที่ 8 พ.ค.67 ที่ลานสุขแสวง ลานฝึกตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.จำลอง งามเนตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดให้มีการประกวดการฝึกประจำปี พ.ศ.2567 ตามแบบฝึกพระราช ทานโรงเรียนทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ พ.ศ.2560 ขึ้น เพื่อให้เกิดความชำนาญกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานดูแลประชาชนตามท้องที่ต่างๆทั้ง 8 อำเภอ รวม 16 สถานีตำรวจ ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ แสงเงิน สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ธงชัย เป็นหัวหน้าคณะกรรมการควบคุมการฝึกแถวตำรวจประจำปี 67 ของตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
              ในการประกวดครั้งนี้ประกอบด้วย บุคคลท่ามือเปล่า รวม 15 ท่า บุคคลท่าอาวุธ 15 ท่า โดยแบ่งระดับกำลังพลในการฝึก สภ.ระดับใหญ่ จำนวน 30 นาย สภ.ระดับกลาง จำนวน 21 นาย สภ.ระดับเล็ก 12 นาย โดยใช้ระยะเวลาในการประกวดการฝึกในภาพรวมของแต่ละ สภ.ภายใน 45 นาที
               นอกจากนี้ยังได้มีการประกวดการแสดงยุทธวิธีตำรวจให้เหมาะสมกับสถานการณ์จริงที่น่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ และมีความทันสมัยสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง อาทิ การจับกุมผู้ก่อเหตุ ยุทธวิธีการตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ และสถานที่ การช่วยเหลือตัวประกัน การใช้อาวุธปืนพกและปืนยาว รวมไปถึงยุทธวิธีอื่นๆตามความเหมาะสมของสถานการณ์และสามารถนำไปใช้ได้จริง เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!