ประจวบคีรีขันธ์-อบรมหลักสูตรผู้บริหารสูงสุด”ธรรมศาสตร์เพื่อสังคมเจาะลึก” รุ่นที่ 3

ประจวบคีรีขันธ์-อบรมหลักสูตรผู้บริหารสูงสุด”ธรรมศาสตร์เพื่อสังคมเจาะลึก” รุ่นที่ 3

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 65 ที่ รร.อมารีหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.มนตรี ฐิรโฆไท ผู้อำนวยการ และ ดร.ชัยยันต์ เจริญโชคทวี รองผู้อำนวยการ สถาบันวิทยาการธรรมศาสตร์เพื่อสังคม นำผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐเอกชน 50 ท่าน เข้าร่วมอบรม”หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง ธรรมศาสตร์เพื่อสังคมเจาะลึก”( A Silver Executive Goneration Focus )รุ่นที่ 3 โดยมี นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นวิทยากรบรรยายในเรื่อง แนวโน้มการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและการลงทุนของเมืองหัวหิน
            นายกิตติฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในห้วงของการเกิด”โควิต” เมืองหัวหิน ได้รับผลกระทบทางด้าน การท่องเที่ยว โรงแรม บ้านพัก แรงงานต่างไป เนื่องจากทุกอย่างต้องหยุดลง ซึ่งในภาพรวมของประเทศก็เป็นเหมือนกันหมด แต่ภายใต้การบริหารงานของนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ก็ได้ขานรับกับการดูแลแก้ไขปัญหาในภาพรวมให้กับ กลุ่มผู้ประกอบการ ชุมชน ประชาชน โดยเฉพาะการป้องกัน การเข้าช่วยเหลือที่เป็น นวัตกรรม HDC ให้เป็นไปตามรูปแบบและระบบ
ที่ผ่านมานั้นเมืองหัวหินมีรายได้เข้ามาในรูปแบบของเศรษฐกิจรวมคือ การทีองเที่ยวจากกลุ่มชาวไทยและต่างชาติปีละประมาณ 4.5 ล้านคนในช่วงเกิดเหตุจนถึงปี 64 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพียง 5.7 แสนคนเท่านั้น
            ขณะนี้เมื่อเริ่มเปิดเมืองเพื่อขานรับกับการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองหัวหิน จึงร่วมกับ อำเภอ จังหวัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคเอกชนผู้ประกอบการโรงแรม และอื่นๆ พลักดันให้ผู้คนทั้งไทยและต่างชาติ มาอยู่ มาเยือน เมืองหัวหิน ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 65 นี้โดยใช้จุดแหล่งท่องเที่ยวชายหาดทะเล ประเพณีวัฒนธรรมเป็นจุดขาย รวมทั้งนำเอานโยบาย”หัวหิน” เป็นเมืองปลอดภัย เมืองน่าอยู่ เมืองของผู้คนทุกชนชั้น โดยได้ประสานงานกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้เข้ามาร่วมจัดแบบ สร้างระบบให้เป็นเมืองที่มาตฐานสากลแก่ผู้คนที่จะเข้ามาอยู่ มาเยือนในทศวรรษหน้า
            นายกิตติฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเมืองหัวหิน นั้นมันก็ยังมีจุดขาย จุดเด่น ให้กับผู้คนจากเมืองที่เก่าแก่ในอดีตสู่การพัฒนาในปัจจุบัน จนทำให้เกิดการลงทุนของผู้คนทุกระดับ ทั้งโรงแรม บ้านพัก คอนโด หมู่บ้าน การท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นแล้วศักยภาพของภาครัฐในระดับท้องถิ่นก็ขานรับกับการพัฒนาส่งเสริมสาธารณูประโภค เช่น ระบบน้ำประปา 2 ทางเลือก ไฟฟ้า ถนน และการขยายพัฒนาชุมชน เพราะฉะนั้นแล้วตนเองในฐานะเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและฝ่ายบริหาร ยินดีที่จะต้อนรับผู้ที่จะเข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการลงทุนธุรกิจต่างๆ และหุ้นส่วนทางการเมือง การปกครองในระดับท้องถิ่นเมืองหัวหิน ทุกระดับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!