ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมืองประจวบฯผลักดันสับปะรด “สยามโกลด์” วางจำหน่ายในห้างโลตัส

ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมืองประจวบฯผลักดันสับปะรด “สยามโกลด์” วางจำหน่ายในห้างโลตัส

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้ส่งมอบสับปะรดผลสดพันธุ์สยามโกลด์ให้กับห้างโลตัส โดยห้างโลตัสกำหนดรับซื้อสับปะรดผลสดพันธุ์สยามโกลด์จากบริษัทประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด จำนวน 1,000-2,000 ผลต่อสัปดาห์ เพื่อนำสับปะรดดังกล่าวกระจายไปยังผู้บริโภคผ่านห้างโลตัสสาขาต่างๆทั่วประเทศไทย
            กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่าง จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีประจวบคีรีขันธ์ ห้างโลตัส และกลุ่มส่งเสริมอาชีพทางการเกษตรผู้ปลูกสับปะรดพันธุ์สยามโกลด์สามร้อยยอด ในการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ทำให้ประชาชนมีความสุข โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไม่น้อยกว่าปีละ 3,500,000 บาท โดยหน่วยงานภาครัฐสนับสนุนพัฒนากระบวนการผลิตสับปะรดที่ปลอดภัยได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด ภาคประชาสังคมเป็นองค์กรกลางในการประสานช่องทางการตลาด รวบรวมผลผลิต ตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ภาคเอกชนช่วยเหลือสนับสนุนสถานที่วางจำหน่ายผลผลิต ภาคประชาชนลงมือผลิตสินค้าที่ปลอดภัย
             สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ได้ดำเนินการสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วยกิจกรรมการผลิตอาหารปลอดภัย การเกษตรมูลค่าสูง โดยใช้แนวทางการตลาดนำการผลิต ผ่านกลไกของบริษัทประชารัฐฯซึ่งจดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด แต่เป็นบริษัทในลักษณะวิสาหกิจเพื่อสังคม ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจที่ไม่สามารถนำผลกำไรไปแบ่งปันให้กับผู้ถือหุ้น แต่ในกระบวนการดำเนินงานหรือหากมีผลกำไรจะต้องนำผลกำไรที่ได้รับไปแก้ไขปัญหาสังคมอย่างหนึ่งอย่างใด กิจกรรมการจำหน่ายสับปะรดให้กับห้างโลตัสครั้งนี้ เป็นการผลักดันการเปิดตลาดสู่ Modern Trade เป็นการทำธุรกิจที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มผู้ปลูกสับปะรดใน จ.ประจวบฯ ที่ไม่มีตลาดจำหน่ายที่แน่นอนได้ จึงเป็นการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!