ตาก-สั่งปิดโรงงานและชุมชนต่างด้าวใน อ.แม่สอด เพิ่มหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

ตาก-สั่งปิดโรงงานและชุมชนต่างด้าวใน อ.แม่สอด เพิ่มหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 2229/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดตาก ปิดพื้นที่และสถานที่เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อคนไทยและแรงงานเมียนมาจำนวนมาก ในสถานที่โรงงานบริษัทท็อป ฟอร์มบราเชีย (แม่สอด) จำกัด ทั้งโรงงานที่ตำบลท่าสายลวด และที่ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
           ดังนั้น เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ให้กระจายเป็นวงกว้าง ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก จึงมีคำสั่งปิดพื้นที่และสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยห้ามผู้ใดเข้า-ออก พื้นที่บ้านศิลาลาด หมู่ที่ ๒ ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งยวด และได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแม่สอด ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ,ปิดซอยบริเวณด้านข้างโรงงานบริษัท ท็อป ฟอร์มบราเซีย (แม่สอด) จำกัด (สาขา ๒) ที่ตำบลแม่กุ ,ซอยวินมอเตอร์ไซด์ ตรงข้ามโรงงานฯ ,ซอยแยกหมึกบาดาล ซอยศิลาลาด 8 บริเวณจุดเชื่อมต่อถนนระหว่างหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 กับหมู่ที่ 2 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว งดออกจากเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็น
            นอกจากนี้ ยังกำหนดให้โรงงานบริษัท ท็อป ฟอร์มบราเซีย (แม่สอด) จำกัด ทั้ง 2 สาขา คือที่ตำบลท่าสายลวด และที่ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด ปิดสถานที่ ห้ามผู้ใดเข้า-ออก ห้ามเคลื่อนย้ายคน และห้ามประกอบกิจการ ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
           ขณะเดียวกัน ได้มีคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 2232/2564 กำหนดให้สถานที่วรรณาพลาซ่า ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มในบริเวณดังกล่าว จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น และให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อคนไทยและคนต่างด้าวในสถานที่วรรณาพลาซ่าในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นจึงต้องมีการป้องกันควบคุม และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค จากการติดต่อสัมผัสกันในร้านอาหาร หรือเครื่องดื่มในสถานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกัน

            ทั้งนี้ สถานการณ์ Covid-19 ของจังหวัดตาก ข้อมูล ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 181 ราย ผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม(1 เม.ย.-4 ก.ค.64) 1,312 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 910 ราย รักษาหาย 395 ราย และเสียชีวิตสะสมระลอกใหม่ 7 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!