ศรีสะเกษ-ผกก.ให้โอกาส 2 พระกลับตัวเลิกเสพยาบ้า จับ 5 เยาวชนไปบวช

ศรีสะเกษ-ผกก.ให้โอกาส 2 พระกลับตัวเลิกเสพยาบ้า จับ 5 เยาวชนไปบวช

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

         เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืนบ้านซำ ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทำการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย โดยมีเป้าหมายสำคัญคือพระจำนวน 2 รูปในวัดบ้านโพธิ์ หมู่ 2 ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ เนื่องจากว่า มีพฤติกรรมการยุ่งเกี่ยวกับยาบ้ามานานแล้ว
          ทั้งนี้เนื่องจากว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ทำลายเครือข่ายผู้ค้าผู้ขายยาบ้าโดยการจับกุมตัว นายพิทักษ์ศิลป์ พรมพุ้ย พร้อมยาบ้า รวม 128 เม็ด อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก นำตัวผู้ต้องหาและของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผล และนำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่บ้านโพธิ์ ม.2 ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับบ้านซำ ที่ตั้งโครงการชุมชนยั่งยืน ได้พบพระภิกษุ 2 รูป ซึ่งเป็นพระลูกวัดบ้านโพธิ์ และเยาวชน จำนวน 5 คน จากการตรวจสอบพบว่า มีสารเสพติดในปัสสาวะ
           พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพระทั้ง 2 รูปรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้ามานานแล้วตั้งแต่ก่อนที่จะบวชเป็นพระภิกษุ ส่วนเยาวชนทั้ง 5 คนก็ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง ซึ่งทั้งหมดสมัครใจเข้ารับการบำบัดในโครงการชุมชนยั่งยืน โดยเยาวชนทั้ง 5 คนจะเข้ารับการอุปสมบทที่วัดบ้านซำ ในวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.64 และเพื่อเป็นการให้โอกาสพระภิกษุ 2 รูปได้เปลี่ยนพฤติกรรมให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้นิมนต์ให้พระทั้ง 2 รูปมาจำพรรษาที่วัดบ้านซำ ซึ่งเป็นที่ตั้ง สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ แทนวัดเดิม ซึ่งจะมีตำรวจที่บวชเป็นพระสงฆ์ให้เป็นพระพี่เลี้ยง คอยดูแลไม่ให้พระทั้ง 2 รูป และ 5 เยาวชนที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!