ฉะเชิงเทรา-สลด! “สีดอโหนก” ช้างป่าจอมโหดไม่หยุดฆ่าคน กระทืบ จนท.อนุรักษ์ เสียชีวิต

ฉะเชิงเทรา-สลด! “สีดอโหนก” ช้างป่าจอมโหดไม่หยุดฆ่าคน กระทืบ จนท.อนุรักษ์ เสียชีวิต

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

                  วันที่ 16 พ.ค.67 เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 21.30 น. นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีคนถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต พื้นที่บ้านนางาม หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน จึงนำกำลัง อพปร. เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้กับแนวคูกันช้างทางตอนเหนือของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ห่างจากแนวถนนทางหลวงชนบทที่ ฉช.4022 สายบ้านคลองเตย-บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน ประมาณ 60 เมตร พบศพ นายวัลลภ บูรพา อายุ 38 ปี จนท.อนุรักษ์ฯ สังกัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สภาพศพอยู่ในเครื่องแบบชุดลายพราง ถูกเหยียบที่ศีรษะ กระทืบ เตะ มีชิ้นส่วนร่างกายกระจาย
                 ในระหว่างนั้น ได้รับรายงานทางวิทยุจากเจ้าหน้าที่อาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.ท่ากระดาน ว่ามีช้างป่าไม่ทราบจำนวนกำลังมุ่งหน้ามาทางจุดเกิดเหตุ จึงต้องพากันรีบออกจากพื้นที่ทันที พร้อมกับให้ จนท. หน่วยกู้ชีพ อบต.ท่ากระดาน นำศพส่ง รพ.สนามชัยเขต ให้แพทย์ชันสูตร
               นายทรัพย์ทวี กุลสารี นานก อบต.ท่ากระดาน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งมีช้างฉายา ”สีดอโหนก“ หรือ “ไอ้รถถัง” ช้างป่าเพศผู้ รูปร่างใหญ่โตแต่ไม่มีงา มีความดุร้ายฆ่าคนตายมาแล้วหลายศพ เข้ามาในหมู่บ้าน เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อขาวบ้าน ผู้ตายพร้อมด้วยทีม จนท. รวม 3 คน จึงได้ออกติดตามเพื่อที่จะทำการผลักดันให้เข้าไปอยู่ภายในแนวคูกันช้าง แต่ปรากฏว่าอยู่ในอาการตกมัน ได้หันตรงเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่
                สำหรับช้างป่าตัวนี้ มีประวัติโชกโชน เคยทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิตมาแล้วหลายศพ ในหลายจังหวัด อาทิ จันทบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา จนท. ใช้กำลังกว่า 100 นาย เข้าจับ “สีดอโหนก” หลังจากเดินออกจากป่า เข้าไปหากินอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านอ่างปลากั้ง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เอาตัวไปปล่อย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แต่ก็อาศัยช่วงฝนตกเดินออกนอกเขต มากระทืบเจ้าหน้าที่อีก 1 ศพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!