ชุมพร-เปิดแล้ว..ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์ รพ.ชุมพรฯ.

ชุมพร-เปิดแล้ว..ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์ รพ.ชุมพรฯ.

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชุมพร

                วันนี้(16 พ.ค. 67) เวลา 9.00 น. ณ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ(เก่า) โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต. ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ.อบจ.ชุมพร นพ.อนุ ทองแดง นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชุมพร พล.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร นพ.ฉัตรชัย วิริยะประกอบ ผอ.รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นพ.ฉัตรชัย ศรีนามวงศ์ อดีต ผอ.รพ.ชุมพรฯ นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองชุมพร หัวหน้าส่วนราชการและประขาชนร่วมเปิด “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่มาจากความร่วมมือร่วมใจระดมทุนของชาวชุมพรทั้งภาครัฐ-เอกชน ร่วมกันสมทบทุนก่อตั้ง “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ นี้ด้วยเงินกว่า 60 ล้านบาท
              นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของประชาชนชาวชุมพร ที่มี “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ แห่งนี้ เป็นศูนย์ฯ ที่มีความ พร้อมทั้งด้านบุคคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ รวมถึงสถานที่ที่มีมาตราฐาน “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ แห่งนี้ เกิดมาจากความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนและประชาชนทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันสมทบจัดหาทุน จนประสบควา มสำเร็จและศูนย์ฯ แห่งนี้จะเป็นที่พึ่งของผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งของ จ.ชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย ทั้งยังมีความสามารถช่วยลดการสูญเสียชีวิตจากผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจ ชนิดหลอดเลือดหัวใจตีบหรืออุดตันเฉียบพลัดได้ เป็นการยกระดับมาตรฐานด้านสาธารณสุขของ จ.ชุมพรทางหนึ่งด้วย
             นพ.อนุ ทองแดง นายแพทย์สาธารสุข จ.ชุมพร กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมา จ.ชุมพรเราสูญเสียชีวิตในกลุ่มของผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีตัวเลขสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่มีศูนย์รักษาโรคหัวใจอย่างในวันนี้ อดีตเราต้องนำผู้ป่วยไปรักษาที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่การเดินทางไปรักษาเป็นอุปสรรค์ ทำให้ผู้ป่วยในกลุ่มโรคหัวใจหลานรายต้องมาเสียชีวิตในระหว่างเดินทางเพื่อนำตัวเข้ารับการรักษา รพ. จากข้อมูลในวันนี้ของ จ.ชุมพร เรามีผู้ป่วยในกลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดตีบมีสูงว่า 450 ราย เมื่อมี “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ ในวันนี้ก็จะช่วยลดการสูญเสียได้อย่างแน่นอน
              นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ อบจ.ชุมพร กล่าวว่า ผมมีความภูมิใจแทนพี่น้องประชาชนชาวชุมพรเป็นอย่างมาก หลังทราบข่าวว่าท่าน ผอ. รพ.ชุมพรฯ จะตั้ง “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ ผมเองได้นำเรียนปรึกษากับ ท่าน ผวจ.ชุมพร ว่าเป็นไปได้มั๊ย ที่ อบจ.ชุมพร จะขอช่วยในการจัดตั้ง “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ ของ รพ.ชุมพร ท่านผู้ว่าฯ ก็บอกผมว่า ทำเอกสารมาได้เลย เพราะมีกรอบกฎหมายที่ให้เงินอุดหนุนได้ เราก็เลยเปิดประชุมสภาเพื่อขอมติจาก สภาฯ อบจ. จนเพื่อนสมาชิกฯ ร่วมมีมติเห็นชอบสนับสนุนงบอุดหนุนเป็นเงิน 20 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อร่วมจัดตั้ง “ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด อาภากรเกียรติวงศ์“ แห่งนี้ จนเป็นผลสำเร็จและเปิดในวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!