ชัยนาท-เข้ม..!!สั่งปิดสถานบันเทิง 6 วัน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ชัยนาท-เข้ม..!!สั่งปิดสถานบันเทิง 6 วัน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

        วันที่ 13 เม.ย.2564 ในที่ประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาทได้มีมติ ออกคำสั่งจังหวัดชัยนาท ที่1390/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโนนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นการชั่วคราว ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในประเทศช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้ตรวจพบจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่ ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับการเข้าใช้บริการจากสถานบริการ หรือสถานบันเทิงประเภทต่างๆโดยที่ไม่แสดงอาการของโรค ส่งผลให้เกิดการแพร่กระจายโรคไปยังผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดอย่างรวดเร็ว
          ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดอันเป็นปัจจัยที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถ้าไม่ดำเนินการควบคุมสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคดังกล่าว อาจจะทำให้มีการแพร่ระบาดโรคเพิ่มมากขึ้น
          ดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท จึงมีมติเห็นชอบ และมีประกาศคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันบริการ สถานบันเทิง สถานเริงรมย์ ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ ลานเบียร์ ที่จัดให้มีดนตรี หรือการแสดงดนตรี เพื่อการเต้นรำหรือให้ความบันเทิง หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันในเขตพื้นที่จังหวัดชัยนาท เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.64 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19
          ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมแล้ว 13 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย อยู่ระหว่างทำการรักษา จำนวน 2 ราย ซึ่งผู้ป่วยดังกล่าวเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการแพร่ระบาดในระลอกใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!