ร้อยเอ็ด-รณรงค์ช่วงสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย

ร้อยเอ็ด-รณรงค์ช่วงสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย

ภาพ-ข่าว:ธนากร ฉากจินดา /คมกฤช พวงศรีเคน 
พรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

        วันที่สองของการรณรงค์สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด 19 เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต
          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยพลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
         นายเกรียงไกร จิตรธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันสองของการรณรงค์ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด 19 ” จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง บาดเจ็บ 22 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว ร้อยละ 56.25 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 81.25 ตัดหน้ากระชั้นชิด ร้อยละ 18.75
อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 8 ครั้ง บาดเจ็บ 8 ราย รองลงมาคือ อำเภอเสลภูมิ จำนวน 4 ครั้ง บาดเจ็บ 4 ราย และอำเภอหนองพอก จำนวน 2 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย
          ทั้งนี้ ประชาชนชาวร้อยเอ็ด ส่วนใหญ่เดินทางถึงจุดหมายแล้ว แต่ยังคงมีการใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางสายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด ถนน อบต.และหมู่บ้าน รวมถึงอยู่ในช่วงของการสังสรรค์และเฉลิมฉลอง จังหวัดร้อยเอ็ด ยังคุมเข้มปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนบนเส้นทางสายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด ถนน อบต.และหมู่บ้าน โดยการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ และด่านชุมชน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์อุบัติเหตุ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นในการเรียกตรวจความพร้อมทั้งคนและรถ โดยเฉพาะผู้ใช้รถจักยานยนต์ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับ พร้อมย้ำเตือนประชาชนคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญเมื่อใช้รถใช้ถนน อีกทั้งร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ด้วยการรด ริน พรมน้ำ และไม่สาดน้ำใส่กัน เพื่อให้ทุกการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความปลอดภัยและห่างไกลจากโควิด – 19

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!