ชลบุรี-รพ.สนามกองทัพเรือ รับผู้ป่วยล่าสุด 147 ราย พร้อมขยายไปโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่ง

ชลบุรี-รพ.สนามกองทัพเรือ รับผู้ป่วยล่าสุด 147 ราย พร้อมขยายไปโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่ง

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี ,นันทพล ทิพย์ศรี

                    รพ.สนามกองทัพเรือ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) เกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รองรับผู้ป่วยแล้ว 147 ราย อีก 2 รพ.สนามกองทัพเรือ พร้อมรับมือ

                     ในวันนี้ 12 เม ย.64 พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) โดยนาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ เปิดเผยว่า รพ.สนามกองทัพเรือ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) ได้รับผู้ป่วยเพื่อเฝ้าดูอาการเพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา 11 เม..64 ได้รับผู้ป่วย จำนวน 148 ราย แต่ขอออกไปใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลอื่น จำนวน 1 ราย เมื่อเวลา 21.00 . คงเหลือ 147 ราย ชาย 77 หญิง 70 ซึ่งผู้ป่วยจะเดินทางมาเข้ารับการรักษาและดูอาการ ณ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 320 เตียง จะมีการทยอยเข้าเมื่อครบกำหนดเฝ้าดูอาการ 10 วัน หากไม่พบอาการก็จะทยอยออก เพื่อรับผู้ที่มีอาการป่วยในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยอยู่ในกรอบ 320 เตียง คนเก่าออกและคนใหม่ก็จะเข้ามาแทนหมุนเวียนกันไป


                   หากไม่เพียงพอทาง สสจ.ชลบุรี ที่ดูแลควบคุมผู้ป่วยในพื้นที่ภาคตะวันออก จะเป็นผู้ประสานและพิจารณา ใช้โรงพยาบาลสนามของกองทัพเรือทั้ง 3 แห่ง ต่อไป ได้แก่ที่ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 174 เตียง และโรงพยาบาลสนามกองทัพเรือ สนามฝึกกองทัพเรือ บ้านจันทเขลม จังหวัดจันทบุรี จำนวน 232 เตียง รวมแล้วทั้งหมด 726 เตียง ทั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งการของ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ที่ให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นทั้ง 3 แห่ง ในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อรองรับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอกที่ 3 ในครั้งนี้


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!