อำนาจเจริญ-“อสม.เคาะประตูสู้โควิด”เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง

อำนาจเจริญ-“อสม.เคาะประตูสู้โควิด”เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

        สสจ.สั่งการเพิ่มความเข้มข้น “อสม.เคาะประตูสู้โควิด” ปลุกกระแสและกระตุ้นการปฏิบัติตัวของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งติดตามเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงช่วงเทศกาลสงกรานต์
        วันนี้ 12 เมษายน 2564 นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีท่าทีว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในเรื่อยๆ ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งจากการระบาดระลอกที่ 3 จังหวัดอำนาจเจริญมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 4 ราย โดยทั้ง 4 รายนี้ เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ จึงสั่งการไปยังทุกอำเภอให้มีการเพิ่มความเข้มข้นในปฏิบัติการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการของจังหวัด
         โดยเฉพาะกิจกรรม อสม. เคาะประตูสู้โควิด เป็นกิจกรรมที่ ปลุกกระแสและกระตุ้นการปฏิบัติตัวของประชาชนในพื้นที่ และติดตามเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำอยู่แล้ว แต่เพิ่มความเข้มข้นของการดำเนินการขึ้น เนื่องจากพบว่าบางพื้นที่มีความเข้มแข็ง ขณะที่หลายที่ก็หย่อนปฏิบัติ โดยได้การกำชับให้สาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง สนับสนุนและติดตามให้ทุก รพ.สต.ร่วมกับ อสม.ออกเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือนให้ครบ เพื่อให้ความรู้ ในการปฏิบัติตัวในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 และให้คำแนะนำการกักตัวที่บ้าน 14 วัน ของญาติหรือเพื่อนที่มาจากกรุงเทพและพื้นที่เสี่ยงกันอย่างเคร่งครัดและครบถ้วน พร้อมทั้งประสานกับภาคีเครือข่ายต่างๆในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการดังกล่าวด้วย
           นายแพทย์ประภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กำลังดำเนินการควบคุมป้องกันโรคอย่างเต็มที่ จึงขอความร่วมมือชาวอำนาจเจริญ ปฏิบัติตามตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ให้ใช้ชีวิตอยู่บ้านให้มากที่สุด งดการเดินทางโดยไม่จำเป็นเพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาด ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานการณ์โรค และประกาศต่างๆของจังหวัด ได้ทางหน้าเพจเฟซบุ๊ค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ และสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่สายด่วนโควิดอำนาจเจริญ โทร. 08 6651 5424 , 09 0241 0098 , 09 3323 4686 และ 09 5192 4903

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!