ราชบุรี-วันเดียวติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ 11 ราย ลามไม่หยุดติดทุกอาชีพ

ราชบุรี-วันเดียวติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ 11 ราย ลามไม่หยุดติดทุกอาชีพ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

      จังหวัดราชบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพิ่มวันเดียว 11 ราย เชื่อมโยงผับในกทม.และหัวหิน ลามทุกสาขาอาชีพ มีข้าราชการตำรวจติดเชื้อด้วย ยอดติดเชื้อทะลุ 69 ราย
        วันที่ 11 เม.ย. 2564 เวลา 10.00 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19 ) จ.ราชบุรี ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย (รายที่ 59-62 ของจังหวัด) มีความเกี่ยวข้อง กทม. จำนวน 2 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของรายที่ 58 จำนวน 2 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 59 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 33 ปี ชาวต.โพธาราม อ.โพธาราม มีอาชีพรับราชการตำรวจ ที่สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ กทม. เข้ารักษาตัวที่ รพ.โพธาราม มีประวัติเมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 เข้าตรวจผับ THE JAZZ เขตภาษีเจริญ กทม.,
         ผู้ป่วยรายที่ 60 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 21 ปี ชาวหมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี มีประวัติไปสถานบันเทิงที่ กทม.,
         ผู้ป่วยรายที่ 61 (เป็นบิดาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 58) เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 64 ปี ชาวหมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก มีอาชีพข้าราชการบำนาญ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ดำเนินสะดวก
         และผู้ป่วยรายที่ 62 (เป็นมารดาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 58) เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 64 ปี ชาวต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก มีอาชีพข้าราชการบำนาญ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ดำเนินสะดวก
         ล่าสุด เวลา 21.00 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19 ) จ.ราชบุรี ได้รายงานเพิ่มเติมว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 7 ราย (รายที่ 63-69 ของจังหวัด) มีความเกี่ยวข้องสถานบันเทิง จำนวน 3 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 3 ราย ผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 63 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 26 ปี ชาวหมู่ 1 ต.พงสวาย อ.เมือง อาชีพค้าขาย เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี มีประวัติไปสถานบันเทิงที่หัวหิน
        ผู้ป่วยรายที่ 64 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 32 ปี ชาวต.หน้าเมือง อ.เมือง อาชีพออกแบบเว็บไซต์ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี มีประวัติไปสถานบันเทิงที่ กทม.
         ผู้ป่วยรายที่ 65 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 64 ปี อาศัยอยู่แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่เข้ารักษาที่ รพ.ดำเนินสะดวก จนตรวจหาเชื้อพบติดโควิด-19
          ส่วนผู้ป่วยรายที่ 66 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 25 ปี ชาวต.โคกหม้อ อ.เมือง อาชีพนักดนตรี เข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชบุรี มีประวัติไปสถานบันเทิงที่หัวหิน,
          ผู้ป่วยรายที่ 67 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 67 ปี (เป็นภรรยา ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 65) อาศัยอยู่แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. เข้ารักษาตัวที่ รพ.ดำเนิน
          และผู้ป่วยรายที่ 68-69 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 16 ปี และผู้ป่วยเพศชาย อายุ 15 ปี (เป็นลูกชายและลูกสาว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้ป่วยจ.นครปฐม) ชาวต.โพหัก อ.บางแพ อาชีพนักเรียน เข้ารักษาตัวที่ รพ.บางแพ ปัจจุบันจ.ราชบุรี โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในการเฝ้าระวังและดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว
           สำหรับสถานการณ์โควิด -19 จ.ราชบุรี ขณะนี้พบผู้ป่วยยืนยันทั้งสิ้น จำนวน 69 ราย เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 19 ราย รักษาหายแล้ว 50 ราย ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและจังหวัดราชบุรี ทางจ.ราชบุรี จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจ.ราชบุรี ควรอยู่แต่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่แออัด ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และขอให้ประชาชนที่ไปสถานบันเทิงในเขต กทม. นนทบุรี ปทุมธานี (รายชื่อสถานบันเทิงตามสื่อต่าง ๆ) ในช่วงเดือนมีนาคม ให้รีบไปตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน พร้อมขอความร่วมมือหน่วยราชการและประชาชนจ.ราชบุรี ร่วมมือเฝ้าระวังควบคุม และป้องกันการเกิดโรคโควิด-19 งดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ให้จัดเฉพาะสรงน้ำพระ และรดน้ำผู้สูงอายุ ส่วนกิจกรรมนอกเหนือจากนี้ให้ขออนุญาตนายอำเภอ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงและสังสรรค์ และจัดกิจกรรมในที่คับแคบหรือห้องปรับอากาศ งดสาดน้ำ งดประแป้ง งดปาร์ตี้โฟม งดคอนเสิร์ต เข้มงวดการใช้ D.M.H.T.T

           นอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชนต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จ.ราชบุรี ขอความร่วมมือลงทะเบียน ด้วยการแสกนQR code ณ จุดคัดกรอง หรือด่านตรวจของจ.ราชบุรี เพื่อเป็นประโยชน์ในการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!