ชลบุรี-ตร.หนองปรือ ทลายแก๊งโจรกรรมรถมอไซค์ คนรับซื้อส่งขายต่างด้าว ผู้เสียหายโผล่ชี้ตัวชิงทรัพย์

ชลบุรี-ตร.หนองปรือ ทลายแก๊งโจรกรรมรถมอไซค์ คนรับซื้อส่งขายต่างด้าว ผู้เสียหายโผล่ชี้ตัวชิงทรัพย์

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 14.36 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ควบ คุมตัวขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ คนรับซื้อ ขายทอดตลาด ได้ผู้กระทำผิด 4 ราย พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน และอะไหล่ที่ชำแหละแล้วจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายภูมรินทร์ เกษมาลา หรือม่อน อายุ 22 ปี ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อตรวจสอบพบว่ามีประวัติพัวพันการโจรกรรมรถ ส่งขายทอดตลาด ประกอบกับมีการส่งไลน์ เป็นรูปภาพรถจยย.ซึ่งตรงกับรถที่ถูกโจรกรรมไป ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงได้ทำการขยายผลไปหาตัว พ่อค้าคนกลางที่รับซื้อแล้วนำไปส่งขายต่อให้กับคนงานต่างด้าว ทราบชื่อคือ นายอภิวัฒน์ ซอสูงเนิน หรือไอซ์ อายุ 22 ปี แต่เมื่อเจ้าตัวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พยายามจะหลบหนี ขับรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อมิสซูบิชิ ไททัน สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฒฎ 1260 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมไว้จนได้รับความเสีย แต่สุดท้ายก็สิ้นลายถูกจับกุมตัวไว้ได้
                ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผล ไปติดตามรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา โดยส่งขายให้กับชาวต่างด้าว จนพบจอดเรียงรายอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ จำนวน 9 คัน ก่อนจะกลับมาตรวจค้นบ้านพักของนายไอซ์ พบว่ามีอะไหล่รถจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ ซากรถและรถที่ถูกขโมยมาอีก 4 คัน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองปรือ ได้วางแผนขยายผลไปจับกุมตัวแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ โดยทำทีให้นายอภิวัฒน์ ซอสูงเนิน หรือไอซ์ อายุ 22 ปี ติดต่อซื้อรถจากนายภานุเดช ศรีสวัสดิ์ 29 ปี กระทั่งตกลงซื้อขาย นัดรับส่งสินค้ากันที่ หน้าวัดเขาโพธิ์ทอง ริมขอบอ่างมาบประชัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ได้
               เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายภูมรินทร์ เกษมาลา หรือม่อน อายุ 22 ปี แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ ยาบ้า ไว้ครอบครองโดยไม่รับอนุญาต และร่วมกันชิงทรัพย์ นายภานุเดช ศรีสวัสดิ์ หรือแซม อายุ 29 ปี แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ รับของโจร และร่วมกันชิงทรัพย์ นายอภิวัฒน์ ซอสูงเนิน หรือไอซ์ อายุ 22 ปี แจ้งข้อกล่าวหารับของโจร และนายริน ริน อายุ 39 ปี สัญชาติพม่า แจ้งข้อกล่าวหารับของโจร ส่วนนายนัท อายุ 25 ปี ซึ่งขี่จยย.มารับนายแซม ตรวจค้นพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในรถจยย. ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
               นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอายุ 18 ปี เดินทางเข้าชี้ตัวนายภานุเดช ศรีสวัสดิ์ 29 ปีนายภูมรินทร์ เกษมาลา หรือม่อน อายุ 22 ปี ซึ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางละมุง เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็ก สีขาวหมายเลขทะเบียน 2 กน 2219 ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 28 เมษายน 2567 บริเวณริมถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 โดยผู้ก่อเหตุให้การยอมรับสารภาพ และคุกเข่าขอขมาพ่อขอผู้เสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!