เชียงใหม่-โชว์การประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ

เชียงใหม่-โชว์การประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

        ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมโชว์ผลงานการประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เพื่อเข้าสู่การประกวดในระดับประเทศ
         วันนี้ (31 มี.ค. 64) ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ และนายปรีชา จันทร์ศรี แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันนำเสนอผลงานในการประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ ประเภทจังหวัด ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประกวดผลงานจังหวัด อำเภอ ชมรม TO BE NUMBER ONE ประเภทต่าง ๆ ระดับพื้นที่เพื่อเข้าสู่การประกวดในระดับประเทศ
           นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้น้อมนำพระดำรัสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE เพื่อการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด มาโดยตลอดระยะเวลา 16 ปี ปัจจุบัน อยู่ในกลุ่มรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2 มีคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการ TO BE NUMBER ONE และคณะทำงาน 6 ชุด ซึ่งมีการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน สม่ำเสมอ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานใช้แนวทาง TO BE NUMBER ONE เป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุก Setting ภายใต้หลักการ 3 ก 3 ย และปรับใช้กลยุทธ์ CHIANGMAI มุ่งสู่ต้นแบบระดับเพชร ภายใต้วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ ที่ชัดเจน มีการแจ้งแนวทางปฏิบัติแก่หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง และติดตาม ประเมินผล การดำเนินงาน ทุกเดือน อีกทั้งยังได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันรวมพล “คนเชียงใหม่ หัวใจ TO BE NUMBER ONE” และร่วมใจ ใส่เสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ หรือเข็มกลัด TO BE NUMBER ON เป็นประจำ
           นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรม รณรงค์ สร้างกระแส ในหลากหลายรูปแบบ ผ่านสื่อทุกช่องทาง ทั้ง On line , On air และ On ground ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก มีการรับสมาชิกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ โดยปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 344,154 คน คิดเป็นร้อยละ 97 ของเยาวชนอายุ 6 – 24 ปี มีชมรม TO BE NUMBER ONE ศูนย์เพื่อนใจฯ สมาชิกถาวรนิตยสาร TO BE NUMBER ONE เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ปัจจุบัน มีชมรม TO BE NUMBER ONE ทั้งสิ้น 909 ชมรม และยังได้มีการสนับสนุนและจัดตั้งอำเภอ TO BE NUMBER ONE ครบทั้ง 25 อำเภอ โดยมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข ศึกษา รวมทั้งภาคเอกชน
            สำหรับในปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ส่งชมรมเครือข่ายเข้าร่วมการประกวดผลงาน จังหวัด อำเภอ ชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ ประจำปี 2564 จำนวน 15 ชมรม และผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าประกวดในระดับประเทศ จำนวน 5 ชมรม ได้แก่ ชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัลระดับเพชร, ชมรม TO BE NUMBER ONE อำเภออมก๋อย ได้รับรางวัลระดับดีเด่น, ชมรม TO BE NUMBER ONE CP ALL ล้านนา ได้รับรางวัลระดับทอง, ชมรม TO BE NUMBER ONE ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 7 ได้รางวัลระดับเงิน, และชมรม TO BE NUMBER ONE ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ ได้รับรางวัลดีเด่น ซึ่งจะได้ทำการประกวดระดับประเทศในห้วงเดือนกรกฎาคม 2564 ต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!