ระยอง-อดีตจ่าทหารอากาศสานต่อบะหมี่ดังในตำนาน”ชามใหญ่ยักษ์”  

ระยอง-อดีตจ่าทหารอากาศสานต่อบะหมี่ดังในตำนาน”ชามใหญ่ยักษ์”  

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

        อดีตลูกทัพฟ้า ตัดสินใจลาออกจากราชการ สานต่ออาชีพพ่อแม่ที่ขายบะหมี่ในตำนาน ความเด็ดอยู่ที่บะหมี่ไข่เส้นเด้ง นุ่มและ นิ่ม น้ำซุปเข้มไม่มีสารปรุงแต่ง เอาใจคนกินเก่งด้วยบะหมี่ไข่17ก้อนท๊อปปิ้งแน่นในชามใหญ่ยักษ์ 
        ขึ้นชื่อว่าบะหมี่ เจ้าอร่อยของจังหวัดระยอง ต้องบะหมี่ใต้สะพานลอยตรงข้ามโรงพยาบาลระยอง ร้านนี้ขายมานานมากกว่า 30ปี จนกลายเป็นบะหมี่ในตำนาน เป็นที่จดจำของคนหลายรุ่นเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ร้านบะหมี่ดังในดวงใจร้านนี้ก็ย้ายที่ตั้งมาอยู่ที่ใหม่แต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ดั้งเดิมคือตั้งร้านอยู่ริมถนน ขายช่วงเย็นยันค่ำ ลูกค้าที่ทราบก็ย้ายมาอุดหนุน และบอกต่อกันปากต่อปาก จนทุกวันนี้ ขายดียิ่งกว่าเดิม
         อานนท์ หรือจ่านนท์ ปิ่นทอง อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า รับราชการทหารอากาศมานานกว่า10ปี ตัดสินใจลาออก เพื่อมาสานต่ออาชีพของพ่อแม่ เพราะตนเองเกิดมาก็เห็นพ่อแม่ขายบะหมี่ และเห็นว่าเป็นอาชีพสร้างรายได้มีความมั่นคง ก็อยากทำจริงจัง จึงเลือกที่จะลาออกจากราชการเพื่อมาขายบะหมี่ ซึ่งก่อนที่พ่อแม่จะมีร้านของตัวเอง ก็เคยเป็นลูกจ้างร้านบะหมี่มาก่อน เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาตลอด จนมีโอกาสก็เปิดร้านขายเองพร้อมกับเลี้ยงลูกจนเติบโตมีงานทำเมื่อพ่อแม่มีอายุมากขึ้นตนเองก็ทำงาน จึงช่วยได้ไม่เต็มที่ ประกอบกับช่วงนั้นอยากมีกิจการเป็นของตนเองจึงตัดสินใจลาออก และมาสานต่อกิจการขาย บะหมี่จากพ่อแม่อย่างเต็มตัว โดยตั้งชื่อร้านว่าจ่านนท์โคตรบะหมี่
         บะหมี่ที่ร้านเป็นบะหมี่คุณภาพดีเกรดเอมีส่วนผสมจากไข่99เปอร์เซ็นต์ เนื้อแป้งแค่1เปอร์เซ็นต์ สำคัญอยู่ที่เทคนิคการลวกเส้นทุกครั้งเร่งไฟให้น้ำเดือดจัดลวกนาน50-60วินาที เพื่อให้เส้นเด้ง นุ่มและนิ่ม ส่วนน้ำซุปยิ่งเด็ดกว่า เพราะใช้กระดูกหมูทั้งแบบที่เป็นเล้งและกระดูกแว่น ต้มวันละหลายหม้อ เพื่อใช้เติมทีละหม้อ ให้คงความเข้มข้น ใช้ความหวานจากธรรมชาติ ไม่ต้องใส่สารปรุงแต่ง อาหารทุกจานในร้านไม่ใส่ผงชูรส จึงมีลูกค้าสายสุขภาพมาอุดหนุนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคนสูงอายุ และเด็กๆ
        นอกจากจะคงความอร่อยด้วยสูตรเด็ดดั้งเดิมแล้วยังเพิ่มเติมด้วยเทคนิคการเอาอกเอาใจลูกค้า เพื่อให้ทันกับยุคสมัยปัจจุบัน ทั้งเข้าโครงการคนละครึ่ง บริการส่งอาหารถึงบ้าน คิดสรรเมนู อาหารจานพิเศษที่ออกแบบมาให้เหมาะกับความชื่นชอบ ความเหมาะสมของแต่ละคนแต่ละกลุ่ม เช่น กินคนเดียว ก็สั่งชามเดียวอิ่ม มีให้เลือกตามที่ชอบ เช่นแห้งราดน้ำแดง แห้งต้มยำ น้ำต้มยำ เกี๊ยวหมู เยนตาโฟ เลือกท้อปปิ้ง หมูแดง หมูกรอบ ปู ลูกชิ้น ไข่ต้ม ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 40บาท ส่วนใครที่กินจุก็สั่งเมนูโคตรบะหมี่ หรือโคตรโฟ ราคาชามละ 99 บาท หากมาหลายคนก็สั่งโคตรปีศาจแห้งน้ำแดง หรือโคตรบันลือโลก ที่มีบะหมี่17ก้อน ท๊อปปิ้งทุกอย่างที่มีอยู่ในร้านเสริฟในจานเปลชามยักษ์คู่กับน้ำซุปต้มยำและน้ำใสแถมน้ำอัดลม  ราคา 259-599 จานเดียวอิ่มอร่อยยกโต๊ะ ร้านจ่านนท์โคตรบะหมี่ อยู่ ก่อนถึงตลาดวัดลุ่ม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง  ติดประปาระยองเปิดขายช่วงเย็น ทุกวัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!