ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน ในทุกระดับ

ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน ในทุกระดับ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2567 นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีเปิด “ประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน” เพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) ได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ สร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน รวมถึงสามารถดำเนินการสนับสนุนการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน ตามแนวทางที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนดได้อย่างครบถ้วน โดยมี นางนวลจันทร์ ศรีมงคล ผู้ตรวจราชการกรม กรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 12 นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ห้องร้อยเอ็ดบอลรูม ชั้น 6 โรงแรมเอ็มแกรนด์ร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
          นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนในทุกมิติ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม จึงได้มีนโยบายการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ยึดหลักการมีส่วนร่วมและทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการของทุกภาคี จึงกำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้ชื่อ “โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน” ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้สร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจนแก่คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) และเพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) สามารถดำเนินการสนับสนุนการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน ตามแนวทางที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนด
          การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้รับความรู้จากนางนวลจันทร์ ศรีมงคล ผู้ตรวจราชการกรม กรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 12 นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ มีคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 50 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!