ชลบุรี-ร้านข้าวแกง “มดแดงแกงใต้พัทยา” ยันขายราคาเดิม แม้ต้นทุนสูงขึ้น

ชลบุรี-ร้านข้าวแกง “มดแดงแกงใต้พัทยา” ยันขายราคาเดิม แม้ต้นทุนสูงขึ้น

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

          วันนี้ (24 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพวกผักต่าง ๆ พร้อมใจกันปรับราคาแพงขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง อากาศที่ร้อนอบอ้าวในปีนี้ อีกทั้งไข่ไก่ก็มีการปรับราคาแพงขึ้นแผงละ 6 บาท ส่งผลให้ร้านข้าวแกง ร้านอาหารตามสั่งต้องแบกภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น เพราะต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 30 – 40 %
          นางสาวณพัสสอร (นะ-พัด-สะ-ออน) เมธีไชยพงศ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านมดแดงแกงใต้ ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสาม เลขที่ 223/5-60 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ร้านเปิดมาปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 29 ซึ่งเป็นรุ่นลูกเข้ามาบริหาร ได้รับผลกระทบจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่พากันปรับตัวขึ้นกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ จากเดิมเคยจ่ายค่าวัตถุดิบวันละ 5,000 กว่าบาท ปัจจุบันขยับขึ้นมาที่ 8,000 บาทโดยประมาณ แต่ทางร้านยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด คงแบกรับต้นทุนที่ปรับราคาขึ้น เพราะยังอยู่ได้ด้วยลูกค้าประจำ 80% ยังคงยืนหยัดขายข้าวแกง ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำเจ้าเดิม ๆ ที่ฝากท้องไว้กับทางร้าน จึงอยากประคับประคองไปก่อน ส่วนจะขึ้นราคาหรือไม่นั้น คงไม่ใช่ในเร็ววันนี้แน่ ๆ ต้องรอให้ผ่านช่วงหน้าแล้งนี้ไปก่อน ถ้าหากว่าหน้าแล้งนี้ผ่านไปแล้ว ราคาไม่ลงก็น่าจะมีการปรับเปลี่ยน 5 – 10 บาท
          สำหรับลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานภายในร้านจะติดแอร์เย็นฉ่ำ หากซื้อเป็นข้าวราดแกงกับ 1 อย่าง 40 บาท 2 อย่าง 50 บาท พร้อมผักเคียง หากแยกกับข้าวจะขายอย่างละ 60 บาท ซึ่งเป็นราคาเดิมที่ลูกค้ารับกันได้ แต่ละวันมีอาหารพื้นบ้านมากกว่า 30 เมนูให้เลือก ทั้งเมนู ผัด ทอด แกง และต้มต่าง ๆ รสชาติเป็นที่ถูกปาก เปิดขายตั้งแต่ 07.00 น. – 16.00 น.ทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!