ชลบุรี-ทาสหมาแมว นำสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ชลบุรี-ทาสหมาแมว นำสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

          วันนี้ (24 เม.ย.67) ที่วัดกระทิงราย สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมอนามัยสิ่งแวดล้อม กลุ่มงานสัตว์แพทย์ เมืองพัทยา ใส่ใจคนมีสัตว์เลี้ยง ออกให้บริการทำหมัน ฉีดยาคุมกำเนิด ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดยาเห็บ-หมัด ให้กับประชาชนที่อยู่ในเขตเมืองพัทยา โดยมีทาสสุนัขและแมว นำสัตว์เลี้ยงมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก
          สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เมืองพัทยาจัดให้บริการเป็นประจำทุกปี ในช่วงย่างเข้าสู่ฤดูร้อน โดยจะสัญจรไปตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตเมืองพัทยา ครอบคลุมพื้นที่ตำบลนาเกลือ หมู่ที่ 1 – 7, ตำบลหนองปรือ หมู่ที่ 5, 6, 9, 10, 11, 12, 13 ตำบลหนองปลา หมูที่ 6 – 8 และตำบลห้วยใหญ่ หมู่ที่ 4 ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนการออกให้บริการฯ ครั้งต่อไป วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ณ จิตตภาวันวิทยาลัย เวลา 09.00 – 12.00 น. ซึ่งในแต่ละครั้งจะรับทำหมันสุนัขและแมว ครั้งละ 50 ตัว ส่วนการฉีดวัคซีนไม่อั้น

          สำหรับขั้นตอนและการเตรียมตัวสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดสุนัขและแมวอายุ 3 เดือนขึ้นไป และสัตว์จะต้องสุขภาพแข็งแรง ส่วนสุนัขและแมวที่จะทำหมัน รับเฉพาะสุนัขและแมวพันธุ์ไทยเท่านั้น, สัตว์เลี้ยงจะต้องอายุ 6 เดือนขึ้นไป สุขภาพแข็งแรง ไม่มีอาการป่วย, งดน้ำ งดอาหาร 8-12 ชั่วโมง (ขังกรงหรือล่ามโซ่ไว้ด้วย), สุนัขและแมวตัวเมีย รับไม่เกินบ้านละ 2 ตัว ส่วนตัวผู้รับไม่จำกัด หรือสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปรับบริการได้ที่ หรือจะนำสุนัขและแมว ไปทำหมัน ค่าบริการเพศผู้ 350 บาท เพศเมีย 500 บาท รวมถึง ฉีดยาคุมกำเนิด ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดยาเห็บ-หมัด ที่ฝ่ายสัตวแพทย์ โรงพยาบาลเมืองพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 038-111826 หรือ Pattaya Contact Center 1337
 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!