เพชรบุรี-วัดเขาย้อย ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน บานสะพรั่งต้อนรับวันแม่

เพชรบุรี-วัดเขาย้อย ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน บานสะพรั่งต้อนรับวันแม่

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

“วัดเขาย้อย” ชวนชมทุ่งดอกทานตะวัน บานสะพรั่งต้อนรับวันแม่

         ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติปีนี้มีหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน วัดเขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง “ถ้ำเขาย้อย” ภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ รอยพระพุทธบาทจำลอง พระเจ้าอู่ทอง รวมทั้งมีโบสถ์ไม้สักที่มีลวดลายจำหลักไม้อันงดงาม เปี่ยมได้ด้วยคุณค่าอัตลักษณ์ของงานสกุลช่างเมืองเพชรบุรี ในช่วงเวลานี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดเขาย้อยจะได้ชมความงดงามของทุ่งดอกทานตะวันที่ปลูกอยู่ภายในสวนสุขภาพหน้าถ้ำเขาย้อย ผลิดอกสีเหลืองอร่ามไว้รอนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงาม

          พระมหานิธิกาญจน์ (นิธิวํโส) เจ้าอาวาสวัดเขาย้อย จ.เพชรบุรี กล่าวว่า พื้นที่สวนสุขภาพของวัดเขาย้อยมีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษ เดิมเป็นสถานที่รกร้างว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ต่อมาได้นำเงินบริจาคของพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญกับวัดเขาย้อย ปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกาย และพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวที่มาไหว้พระ โดยได้ดำเนินการจัดสร้างถนนลาดยางเป็นทางเดินและเส้นทางปั่นจักรยาน ระยะทางประมาณ 500 เมตร พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อความร่มรื่น จัดสร้างศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนให้ประชาชนชาวอำเภอเขาย้อยได้มาใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน ให้บริการฟรีไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยเฉพาะช่วงตอนเช้าและเย็นจะมีชาวบ้านในเขตอำเภอเขาย้อยมาออกกำลังกายด้วยการเดินและการปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก


            นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ว่างทางวัดเขาย้อยได้ดำเนินการปลูกต้นทานตะวันจำนวนหลายร้อยต้น ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่สวนสุขภาพ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมและบันทึกภาพความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันซึ่งจะเห็นวิวเขาย้อยเป็นฉากหลังที่สวยงาม
ด้าน นายอานนท์ โถสกุล หรือ “โส อานนท์” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวเพชรบุรี อนุรักษ์โบราณสถานกลุ่มจักรยานบ้านพี่โส เพ็ชร์บุรี กล่าวว่า ชื่นชมทางวัดเขาย้อยที่ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวอำเภอเขาย้อยและนักท่องเที่ยวที่มาไหว้พระภายในถ้ำเขาย้อย ในช่วงเทศกาลวันแห่งแม่ชาติที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน นักท่องเที่ยวสามารถพาคุณแม่และครอบครัวเดินทางมาทำบุญไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและชมความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวันบริเวณหน้าถ้ำเขาย้อยได้ทุกวัน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!