ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ร้านขณะที่เจ้าของออกไปร่วมงาน”หนุมานร้อยใจ รถไฟกบินทร์ 100 ปี”

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ร้านขณะที่เจ้าของออกไปร่วมงาน”หนุมานร้อยใจ รถไฟกบินทร์ 100 ปี”

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              เมื่อเวลา 19.45 น. วันนี้ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ร้าน ยินดีพานิช ในตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ้านต้นเพลิงเป็นร้านขายตู้กระจก โดยขณะเกิดเหตุ เจ้าของร้าน ลุงยินดีได้ออกไปร่วมงาน หนุมานร้อยใจรถไฟกบินทร์ร้อยปี ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มคนรักกบินทร์ และรถไฟไทย โดยงานมีขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.เป็นต้นมา มีคนรักรถไฟมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก จรดดึก
            แต่งานนี้กลายเป็นงานเศร้าเพราะเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน ยินดีพานิช ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ สามชั้น ในขณะที่เจ้าของออกไปร่วมงาน โชคดียังไม่ลุกลามไปหลังที่อยู่ติดกัน ทางดับเพลิงเทศบาลตำบลกบินทร์ รีบนำรถดับเพลิงเข้าทำการสกัดไฟไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่ก็สร้างความเสียหายให้กับอาคารพาณิชย์ทั้งสามห้องอย่างหนัก ต้องรอร่วมปรเมินพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะเกิดอากาศที่ร้อนจัดหรือไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่าสร้างมานานหลายสิบปี ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังไฟสงบแล้วส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้
             เจ้วรรณนา บ้านที่อยู่ติดกันเล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถหวอ ให้พี่สาวเปิดกล้องดูนึกว่าเป็นรถนำทางที่เขาเปิดงาน ไม่ได้คิดว่าเป็นรถดับเพลิงให้พี่สาวดูก็ไม่ได้คิดว่าอะไร ก็ยังไม่ได้เดินไปดูที่ห้องแม่ ซึ่งแม่ก็ป่วยติดเตียง ก็เลยเดินเข้าไปดูแม่ ตกใจทำไมห้องแม่มีควันก็ยังไม่รู้เลยว่าไฟไหม้ จนอาเดินออกไปดูก็ถึงรู้ว่าไฟไหม้อยู่ข้างหลัง ก็เลยเปิดประตูเอาแม่ออกมานั่งข้างนอกเพราะควันมันเยอะ ควันเข้าไปในบ้านเยอะเต็มห้องนอนไปหมด แต่ก็ยังโชคดีอยู่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!