กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มฤกษ์/มานพ บุตรเนียม

          ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนอำเภอสังขละบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก กำชับเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง พร้อมสำรองแผนฉุกเฉินหากวิกฤติหนัก

           วันนี้ (11 ส.ค. 62) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอสังขละบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ตรวจพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก โดยพบว่ามีพื้นที่ดินสไลด์บริเวณถนนสายแยกวัดวังก์-บ้านห้วยมาลัย ส่วนพื้นที่ไหล่ทางทรุด ได้ใช้เครื่องจักรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ดำเนินการแก้ไขตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนสัญจรไป-มาได้ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูได้ขยายทางระบายน้ำให้กว้างขึ้น บริเวณพื้นที่น้ำท่วมขัง ที่บ้านห้วยมาลัย หมู่ที่ 6 ตำบลหนองลู และยังได้ร่วมกับอำเภอสังขละบุรี นำกระสอบทรายกั้นเพื่อมิให้น้ำไหลเข้าท่วม พื้นที่ของโรงพยาบาลคริสเตียนแม่น้ำแควน้อย หลังจากเกิดน้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถบริการผู้ป่วยได้ตลอดเวลา

             ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังได้กำชับให้จัดเวร ชรบ. เฝ้าระวังระดับน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้ซักซ้อมการเตรียมอพยพประชาชน จัดพื้นที่รองรับ โดยขอไปยังพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากพื้นที่บ้านสะเนพ่อง หมู่ที่ 1 ตำบลไล่โว่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดลำห้วยโรคี่ มีปริมาณน้ำสูง เสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และเกิดอุทกภัยอย่างหนักในปีที่ผ่านมา โดยขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอสังขละบุรี ได้เตรียมสิ่งของยังชีพกรณีเกิดเหตุไว้พร้อมแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!