สุพรรณบุรี-ระทึก..!! 2 หนูน้อยเล่นซ่อนหา..ตกบ่อน้ำลึก 10 เมตร..รอดตายปาฏิหาริย์..!!

สุพรรณบุรี-ระทึก..!! 2 หนูน้อยเล่นซ่อนหา..ตกบ่อน้ำลึก 10 เมตร..รอดตายปาฏิหาริย์..!!

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

            หนูน้อยวัย 6 ขวบกับ 9 ขวบ พากันเล่นแอบซ่อนหาเข้ายืนบนฝาปิดบ่อน้ำเก่าแก่อยากว่า 150 ปี ฝาไม้ผุร่าง 2 หนูน้อยร่วงลงก้นบ่อลึก 12 เมตร นานนับชั่วโมงเพื่อนหญิงวัย 6 ขวบได้ยินเสียงร้องของเพื่อนอยู่ในบ่อวิ่งตามพ่อมาช่วยนำขึ้น 2 หนูน้อยได้รับบาดเจ็บโคนขาหัก และกระดูกซี่โครงหักรอดตายปาฏิหาริย์
            ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายธนัช เพ็งผล อายุ 33 ปีชาวบ้านหนองอุโลก ตำบลเขาดิน อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ทำงานเป็น รปภ.โรงพยาบาลเดิมบางนางบวช ว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังซักผ้าอยู่ที่บ้านได้ยินเสียงลูกสาววัย 6 ขวบร้องไห้เสียงดัง อยู่ที่บริเวณบ้านเลขที่ 458หมู่ 5 ห่างกันประมาณ 80 เมตร คิดว่าลูกถูกแกล้งจากเพื่อน จึงรีบมาดูเพื่อห้ามปราม เมื่อมาถึงก็พบลูกสาวยืนร้องไห้และบอกว่าหนูสงสารเพื่อน เพื่อนตกบ่อ และตนได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ในบ่อน้ำเก่าในห้องเก็บของร้านรับซักผ้า จึงบอกให้ลูกกลับบ้าน จากนั้นได้เข้าไปดูพบว่าในบ่อมืดและลึกและได้ยินเสียงเด็กร้องช่วยด้วยหนูกลัว จึงให้ภรรยากลับไปเอาไฟฉายมาส่อง พร้อมกับตะโกนเรียกชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาให้มาช่วย พร้อมกันนี้ก็ไปหาสายพานมามัดต่อกันเพราะรอกู้ภัยกลัวช่วยชีวิตน้องไม่ทัน

            พร้อมกันนี้ยายซึ่งอยู่บ้านใกล้กันและป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ได้ยินก็ประคองร่างมาดูและตะโกนบอกให้หาพัดลมมาเป่าเพื่อให้ในบ่อมีอากาศ เพราะยายเคยดูข่าวเวลามีคนตกบ่อน้ำจะไม่มีอากาศ ตนจึงไปหาพัดลมมาเป่าลงไปในบ่อ จากนั้นก็มีผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วย และชาวบ้านปลัดเทศบาลตำบลเขาดิน นำเจ้าหน้าที่มาช่วย หาทางนำเด็กขึ้นสุดท้ายใช้สายพานรถไถนาต่อกันทำเป็นห่วงหย่อนลงไปในบ่อ จากนั้นได้ถามอาการเด็กแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร เมื่อทราบอาการจึงบอกหนูน้อยให้ตั้งสติและให้หนูน้อยค่อยๆเข้าไปอยู่ในห่วงสายพานเหมือนนั่งชิงช้า จับสายพานไว้แล้วค่อยๆช่วยกันดึงขึ้นมาทีละคนและสามารถช่วยนำหนูน้อยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยใช้เวลาในการช่วยเหลืออประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยในสภาพอิดโรยหมดแรง เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเดิมบาง ให้แพทย์ตรวจรักษา ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ปกครองและชาวบ้านที่มาช่วยกัน
             นายธนัช เพ็งผล กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังซักผ้าอยู่ที่บ้าน ระหว่างนั้นลูกสาววัย 6 ขวบขอไปเล่นกับเพื่อนชาย ด.ช.กรวิช ปานประไพ อายุ 9 ขวบ กับ ด.ช.วุฒิศักดิ์ ยิ้มละมัย อายุ 6 ขวบ ซึ่งมีบ้านอยู่ไม่ไกลกันได้มาเล่นซ่อนแอบกันบริเวณที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเช้า และลูกสาววิ่งมาบอกว่าเพื่อนตกบ่อจึงรีบมาดูก็พบว่ามีน้องตกลงไปในบ่อทั้ง 2 คนจึงร่วมกันกับชาวบ้านช่วยกันนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย หลังเกิดเหตุปลัดเทศบาลตำบลเขาดินได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำแผ่นคอนกรีตมาปิดปากบ่อเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนไม่ให้เกิดอันตราย
              สำหรับบ่อน้ำบ่อนี้เป็นบ่อน้ำเก่าแก่อายุ กว่า 150 ปีใช้อิฐแดงก่อป้องกันดินทรุดเมื่อหลายสิบปีก่อนมีชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านมาเอาน้ำที่บ่อนี้ไปใช้กินใช้อาบ กระทั่งมีประปาเข้ามาจึงเลิกใช้น้ำบ่อและทำฝาไม้ปิดไว้เพราะไม่มีคนใช้แล้วจากนั้นเจ้าของบ่อก็ทำเป็นห้องเก็บของครอบบ่อน้ำไว้ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นโดยน้องแอบลอดช่องข้างเครื่องซักผ้าเข้าไปหลังเกิดเหตุชาวบ้านที่ มาช่วยยังไม่รู้ว่ามีประตูต่างพากันมุดลอดช่วงข้างเครื่องซักผ้าเข้าไปช่วยน้องจนสำเร็จจึงรูกว่ามีประตู ส่วนสาเหตุที่น้องตกลงไปในบ่อเป็นเพราะฝาไม้ผุ สำหรับอาการของด.ช.กรวิช ปานประไพ อายุ 9 ขวบซึ่งขาหักถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นความโชคดีของน้องทั้ง 2 คนถึงแม้จะบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส มากกว่านี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!