อยุธยา-โครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน

อยุธยา-โครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

      อำเภอบ้านแพรก ดำเนินโครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน ประจำเดือนธันวาคม 2562

        เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม ที่ โรงเรียนวัดโบสถ์ ตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก ได้เป็นประธาน ดำเนินโครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน ประจำเดือนธันวาคม 2562 โดยมี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลบ้านแพรก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครูและผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโบสถ์ เข้าร่วมกิจกรรมกินข้าวเที่ยงกับนักเรียนในครั้งนี้

         นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า โครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน เป็นดำริของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ต้องการพูดคุยกับนักเรียนสอบถามปัญหาต่างของทางโรงเรียน เพื่อนำไปช่วยแก้ไข ตลอดทั้งสอบถามนักเรียนที่ไม่ได้กินข้าวเช้าก่อนมาโรงเรียน นอกจากนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางอาหาร เนื่องจาก เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัด หรือนายอำเภอ ไปเยี่ยมโรงเรียนต่างๆ ทางโรงเรียน หรือ ท้องถิ่นนั้นๆ จะจัดหาอาหารที่ดีมาต้อนรับ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เปิดเผยว่า เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปที่โรงเรียนใด หากจัดหาอาหารมารับรองผู้ว่าฯแบบไหน เด็กนักเรียนก็จะต้องได้รับประทานอาหารแบนั้นด้วย

          โดยกิจกรรมตามโครงการผู้ว่าฯ พานายอำเภอและผู้นำกินข้าวเที่ยงกับนักเรียน ของอำเภอบ้านแพรก ในครั้งนี้ ได้มี กิจกรรมประกอบด้วย การชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การมอบทุนการศึกษา ทุนละ 1,000บาท จำนวน 5 ทุน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การมอบไข่ไก่ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 400 ฟองให้กับทางโรงเรียนวัดโบสถ์ เพื่อใช้ประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียน การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ติดตามสภาพปัญหาสำคัญ ระหว่างนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน และคณะกรรมการของโรงเรียน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!