อยุธยา-มอบข้าวสารให้กับวัด โรงเรียน และสถานศึกษา กว่า 420 แห่ง

อยุธยา-มอบข้าวสารให้กับวัด โรงเรียน และสถานศึกษา กว่า 420 แห่ง

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

     วัดพนัญเชิงวรวิหาร ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบข้าวสารให้กับวัด โรงเรียน และสถานศึกษา กว่า 420 แห่ง เพื่อสมทบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส

       เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 กันยายน ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ และ นางวสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานฝ่ายฆราวาส ได้ร่วมกันมอบข้าวสารจำนวน 20,000 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 100,000 กิโลกรัมหรือ 100 ตัน ให้แก่โรงเรียน วัด และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงจำนวน 420 แห่ง เพื่อร่วมสมทบโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน ให้เด็กนักเรียนมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะเด็กนักเรียนด้อยโอกาส

        พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การมอบข้าวสารดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างวัดพนัญเชิงวรวิหารกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะดำเนินการเป็นประจำทุกปี หลังจากงานเทศกาลทิ้งกระจาด โดยมีเหล่าพุทธศาสนิกชนที่นับถือหลวงพ่อพระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต และประชาชนที่มีจิตศรัทธานำมาร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือเป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียน โดยมีจุดประสงค์ให้การอยู่ร่วมกันในสังคมมีความสุข และอนุสงเคราะห์ เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!