ร้อยเอ็ด-เร่งซ่อมคอสะพานข้ามระหว่างบ้านดินดำ-ยางใหญ่

ร้อยเอ็ด-เร่งซ่อมคอสะพานข้ามระหว่างบ้านดินดำ-ยางใหญ่

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

      แขวงทางหลวงชนบทเร่งซ่อมคอสะพานข้ามระหว่างบ้านดินดำ-ยางใหญ่ อำเภอจังหาร คอสะพานขาดไม่สามารถสัญจรได้

         สืบเนื่องจากพายุฝนตกหนักเข้าพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด หลายระลอก เป็นเหตุให้เกิดภาวะอุทกภัย หลายพื้นที่ จนเป็นเหตุให้ แขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด คอสะพานข้ามระหว่างบ้านดินดำ-ยางใหญ่ อำเภอจังหาร ขาดทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถสัญจรได้และขณะนี้น้ำในลำน้ำชีที่ฝายร้อยเอ็ด อยู่ในสภาวะเลยวิกฤติ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่อำเภอจังหาร หลายตำบล รวมถึงเขตพื้นที่ ตำบลยางใหญ่ ตำบลจังหาร และพื้นที่ใกล้เคียงอื่นๆ
          จากเหตุคอสะพานข้ามระหว่างบ้านดินดำ-ยางใหญ่ อำเภอจังหาร คอสะพานขาดทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถสัญจรได้ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 กันยายน 2562 ในสายทาง รอ.3044 แยก ทล.214 – บ.ดินดำ ช่วง กม.ที่ 8+595-8+630 (บ.ท่างาม ต.ยางใหญ่ – บ.ดินดำ ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด) นายก้องพิภพ อารยรังศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด ระดมเครื่อจักรใหญ่ และกำลังคน เร่งซ่อมแซมตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้สามารสัญจรได้โดยเร่งด่วนเนื่องจากประชาชนใช้ถนนสายทางนี้จำนวนมาก
          นายก้องพิภพ อารยรังศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด กล่าวว่า สายทางของแขวงทางหลวงชนบทเส้นนี้มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นจะต้องเร่งทำการซ่อมแซมโยเร่งด่วน เพื่อให้สามารถสัญจรได้ แต่เนื่องจากกระแสน้ำมีกำลังไหลเชี่ยว ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานพอสมควรและใช้เวลามากขึ้น อย่างไรก็ตามแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด จะเร่งดำเนินการซ่อมแซม คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมฯประมาณ2วัน เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!