อุบลราชธานี-ตชด.227 รวบเครือข่ายยานรก ยึดอาวุธปืน-รถยนต์

อุบลราชธานี-ตชด.227 รวบเครือข่ายยานรก ยึดอาวุธปืน-รถยนต์

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี

           วันนี้ ( 16 พ.ค.67 ) พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 15 พ.ค.67 ) เวลา 16.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.รณชัย ทองไทย รอง ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.จารุบุตร เรืองศรี รอง ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 ,ร.ต.อ.ชวนชม โสมอินทร์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.227 สั่งการให้ ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวก รวม 8 นาย จับกุมนายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ชาว ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานีพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 126 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาที่นายชัยวัฒน์สวมใส่ และ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แก๊ปยาว) ที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณกอไผ่ข้างห้องน้ำจำนวน 1กระบอก โดยจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ที่ บริเวณข้างห้องน้ำที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 9 ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี
           ทั้งนี้ ก่อนจับกุม ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายชัยวัฒน์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มั่วสุมยาเสพติด ที่บริเวณด้านหลังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ และครอบครองอาวุธปืนด้วย จากนั้น จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 ทราบ และประชุมวางแผนจับกุม ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบนายชัยวัฒน์ ยืนอยู่ข้างห้องน้ำของบ้านหลังดังกล่าว ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน และ กำลังพล จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อนายชัยวัฒน์รู้ว่าเป็นตำรวจจึงได้เดินหนี แต่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ และ เมื่อตรวจค้นตามตัวก็พบยาบ้าซุกอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา จำนวน 126 เม็ด นอกจากนี้นายชัยวัฒน์ยังบอกเจ้าหน้าที่ว่า ตนมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ซุกอยู่กอไผ่ข้างห้องน้ำ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ และจากการตรวจปัสสาวะของนายชัยวัฒน์ก็มีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย” และ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย
           ในชั้นจับกุมนายชัยวัฒน์ ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ในวันเดียวกันนี้ เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น ได้ตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อทำการตรวจสอบ หลังจากได้รับรายงานจากสายลับว่า รถคันดังกล่าว น่าสงสัยจะมีที่มาที่ไปไม่ชัดเจน และดูเหมือนว่า จอดทิ้งไว้เพื่อเตรียมส่งข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 เป็นหน่วยงานหลักในการตรวจยึด จึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึดพร้อมนำรถยนต์คันดังกล่าว ส่ง พงส.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!