อยุธยา-ประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

อยุธยา-ประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

          ประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่ อำเภอภาชี ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม ที่ โดมเอนกประสงค์ วัดหัวคุ้ง ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นประธาน เปิดโครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ อำเภอภาชี โดยนาย นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธ์ นายอำเภอภาชี มีข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี ซึ่ง พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รอง ผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.โสฬส บุญเหลือ สว.อก.ฯ พ.ต.ต.นันทวุธ บุญเหลือ สวป.ฯ นำข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี ซึ่งเป็นกำลังหลักในการปฏิบัติจิตอาสาในครั้งนี้มาร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณบรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่า
            โดยก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่ อำเภอภาชี ในครั้งนี้ นายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้า กราบนมัสการ พร้อมถวาย จตุปัจจัย ไทยธรรม แด่ พระครูโสภณสันติคุณ(พระอาจารย์หน่อย) เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง เจ้าคณะตำบลดอนหญ้านาง จากนั้นได้เริ่มการทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบวัดหัวคุ้ง และพื้นที่สาธารณะ ทั้งการเก็บขยะ การกำจัดวัชพืช การตัดหญ้า การตัดแต่งกิ่งไม้ ฯลฯ และยังได้รับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำใส อ.ภาชี นำรถดับเพลิงมาฉีดทำความสะอาด รอบๆโบสถ์ของวัดหัวคุ้งเพื่อมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างทัศนียภาพอันสวยงามให้เกิดขึ้นตลอดสองข้างทาง สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

              โครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานขึ้น เนื่องจากพระองค์ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ จึงทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประกอบกับมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ของรัชกาลที่ 9ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชน และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆและประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน พร้อมเสริมสร้างความรักความสามัคคีให้กับประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ยังความผาสุกร่มเย็นแก่ปวงชนชาวไทย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!