สิงห์บุรี-เฮ!!! พบเจ้าแม่ทับทิม ที่ถูกคนร้ายขโมยไปใส่ถุงดำทิ้งไว้ศาลาริมทาง

สิงห์บุรี-เฮ!!! พบเจ้าแม่ทับทิม ที่ถูกคนร้ายขโมยไปใส่ถุงดำทิ้งไว้ศาลาริมทาง

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

คนสิงห์บุรีเฮ!!! พบเจ้าแม่ทับทิม ที่ถูกคนร้ายขโมยไปใส่ถุงดำทิ้งไว้ศาลาริมทาง จัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ

          วันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 09.09 น. คณะกรรมการศาลเจ้าบุญเถ้ากงม่า จังหวัดสิงห์บุรี และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนชาวสิงห์บุรี ได้ร่วมกันทำพิธีอัญเชิญรูปปั้นแกะสลัก องค์เจ้าแม่ทับทิมพร้อมบริวาร ที่ถูกคนร้ายฉกไปจากศาลเจ้าบุญเถ้ากงม่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม เวลาประมาณ 16.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งจากพลเมืองดีว่า พบวัตถุลักษณะคล้ายองค์เจ้าแม่ทับทิมที่หายไป วางไว้ภายในศาลาที่พักผู้โดยสาร บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ถนนสิงห์บุรี – บางพาน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว พบองค์เจ้าแม่ทับทิม พร้อมบริวาร 3 องค์ บรรจุอยู่ในถุงขยะสีดำ 2 ถุง พันปิดทับด้วยผ้าเทปอีกชั้น ถุงที่บรรจุองค์เจ้าแม่ทับทิมมีร่องรอยถูกแกะออก จนเห็นองค์เจ้าแม่ได้อย่างชัดเจน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดสิงห์บุรี มาตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยลายนิ้วมือคนร้ายเพื่อตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

           คณะกรรมการศาลเจ้าจังหวัดสิงห์บุรี ได้อัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิมขึ้นประทับบนรถยนต์ มีขบวนสิงโตนำหน้า ขบวนมังกร และคณะเล่าโก้ว แห่ฉลองให้ประชาชนได้กราบไหว้ไปรอบเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ตลอดระยะทางมีการจุดประทัดเป็นช่วงๆ ชาวบ้านตามร้านค้าที่มีขบวนผ่าน ต่างออกมาจุดธูปกราบไหว้และถวายพวงมาลัยเป็นระยะ บางรายดีใจถึงกับน้ำตาคลอ ที่ได้องค์เจ้าแม่ทับทิมกลับมา จากนั้นขบวนแห่ได้นำองค์เจ้าแม่ทับทิมพร้อมบริวารกลับไปประทับยังที่ศาลเจ้าบุญเถ้ากงม่าที่เดิม ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 1105/1 ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี พร้อมจัดเวรยามเฝ้าเป็นอย่างดี


           โดยคณะกรรมการ ศาลาเจ้าบุญเถ่ากงม่าได้บอกว่า เจ้าแม่ทับทิมอยู่คู่บุญคู่บารมีในจังหวัดสิงห์บุรีมาร่วมร้อยกว่าปี เป็นที่นับถือของคนจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งทุกคนก็มีความเชื่อมั่นและศรัทธาว่าเจ้าแม่ทับทิมได้ปกป้องคุ้มครองคนในสิงห์บุรีมาโดยตลอด ในการที่โจรมาลักขโมยไป ไม่คิดว่าจะได้คืนเร็วขนาดนี้ คิดว่าเป็นเพราะอภินิหารของเจ้าแม่ เพราะทางคณะกรรมการฯ ไปตามที่ไหนก็ไม่เจอ แต่มาวันนี้โจรก็กลับใจนำเจ้าแม่กลับมาคืนโดยที่พวกเราไม่คิดว่าจะได้เจ้าแม่กลับคืนมาไวขนาดนี้ ทุกคนน้ำตาไหลด้วยความดีใจ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!