นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์ เปิดการแข่งขัน รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ครั้งที่ 3

นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์ เปิดการแข่งขัน รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ครั้งที่ 3

ภาพ/ข่าว: คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา จัดพิธีเปิดโครงการ การแข่งขันรัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2561 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

                    วันนี้  8 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ หอประชุมบัวสวรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา  ได้มีพิธีเปิดโครงการ การแข่งขันรัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2561 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยมี รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมกับ ดร.สำเนียง องสุพันธ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์, รองคณบดี, คณาจารย์, นักเรียน, นักศึกษาและผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วม

                   ดร.สำเนียง องสุพันธ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้สร้างหุ่นยนต์ต่อสู้ให้มีประสิทธิภาพ มีการบูรณาการและประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านความคิดและยังเป็นการบ่มเพาะลักษณะนิสัยในการวางแผนและการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านวิชาการระหว่างผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมในประเภทบุคคลทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน รวม 28 ทีม

                   สุดท้ายนี้รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กล่าวว่า ขอชื่นชมวัตถุประสงค์ ในการจัดทำโครงการในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้นำความรู้ที่ได้จากการศึกษามาประยุกต์ใช้ ให้เกิดเป็นรูปธรรมและยังเป็นการฝึกฝนเรื่องการวางแผน และการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ตลอดจน เป็นการสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ





CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!