ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนาถวายเทียนพรรษาผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ 108 รูป

ศรีสะเกษ-วัดไพรพัฒนาถวายเทียนพรรษาผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ 108 รูป

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

วัดไพรพัฒนาหล่อเทียนพรรษาถวายเทียนพรรษาผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ 108 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          เมื่อวันที่ 13 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย นายอรรคพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ ได้นำคณะพุทธศาสนิกชนจำนวนมากประกอบพิธีหล่อเทียน ถวายเทียนพรรษา ถวายผ้าอาบน้ำฝนหลวงปู่สรวง ถวายแด่พระสงฆ์ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 67 วัด รวมพระสงฆ์ จำนวน 108 รูป พร้อมทั้งถวายผ้าไตรจีวรแด่นาคที่จะบรรพชาอุปสมทบหมู่ จำนวน 4 รูป ซึ่งเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝนและผ้าไตรจีวรทั้งหมด ได้รับการบริจาคสนับสนุนจาก คุณณัฐรินทร์ ชูเศรษฐวงศ์ ประธานบริษัท เดอะโฮมฟู้ด จำกัด คุณกรลักษณ์ โคอิเกะ คุณนิตยา สุขหนุน คุณธิรดา สุขใจ บริษัท ศิลานิล จำกัด จ.สระบุรี และคณะ
          การจัดพิธีนี้วัดไพรพัฒนาได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 19 ก.ค. 62 มีกิจกรรมประกอบด้วย บรรพชาอุปสมบทหมู่ บวชเนกขัมมะบารมี ปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน พิธีแห่ต้นเทียนอย่างสวยงาม และในโอกาสนี้ได้มีการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อใช้ในการปฏิบัติราชการอีกด้วย โดยมี นายบุญชู บุดดาห์ วัฒนธรรม อ.ภูสิงห์ พร้อมด้วย นายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง พ.ต.ท.ศรี เขตดอน สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ภูสิงห์ นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา และคณะพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้
          พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า การจัดพิธีหล่อเทียน ถวายเทียนพรรษา ถวายผ้าอาบน้ำฝนหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถวายแด่พระสงฆ์ในเขตพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาด้าน จ.ศรีสะเกษ จำนวน 67 วัด และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จำนวน 108 รูป โดยได้รับการสนับสนุนจากญาติโยมที่มีจิตศรัทธา ที่ได้เป็นเจ้าภาพถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนให้กับทุกวัด ซึ่งวัดไพรพัฒนาได้จัดพิธีนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อีกทั้งเพื่อให้พระสงฆ์ที่อยู่ตามป่าเขาตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาได้มีเทียนพรรษาไว้จุดเทียนทำวัตรตลอดพรรษาปีนี้อีกด้วย

 
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!