เชียงใหม่-เร่งเครื่องเปิดปฏิทินท่องเที่ยวเมืองเทศกาล “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” รับกรีนซีซั่น

เชียงใหม่-เร่งเครื่องเปิดปฏิทินท่องเที่ยวเมืองเทศกาล “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” รับกรีนซีซั่น

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่

             จังหวัดเชียงใหม่เดินหน้าสร้างความคึกคัก ใช้งานอีเว้นท์และเทศกาลดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักเดินทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดเพิ่มขึ้น ขยายการจัดงานอีเว้นท์/เทศกาลให้ครอบคลุมทุกเดือนภายใต้แนวคิด “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” เบิกฤกษ์เดือนพฤษภาคมด้วยธีมศรัทธาสายมู โหมโรงต่อด้วยมิถุนายนเดือนแห่งไพรด์และงานลานนาเอ็กซ์โปในเดือนกรกฎาคม คาดนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่องสร้างความคึกคักหลากหลายมิติตลอดปี
             โดยกำหนดสร้าง City Branding ของเมืองผ่านแนวคิดปฏิทินท่องเที่ยวเมืองเทศกาล “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจและการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสัมผัสประสบการณ์กับงานอีเว้นท์และเทศกาลต่าง ๆ ได้ตามความสนใจตลอดทั้งปี เริ่มเปิด “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” รับฤดูสดชื่นหรือกรีนซีซั่นด้วยธีม “ศรัทธา ศาสนา และแรงบันดาลใจ” ตอบรับประเพณีสำคัญในเดือนพฤษภาคมที่รวมหัวใจศรัทธาของชาวเชียงใหม่ ได้แก่ ประเพณีเตียวขึ้นดอยสุเทพ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีก่อนวันวิสาขบูชา 1 คืน โดยประชาชนชาวเชียงใหม่ต่างร่วมใจกันเดินขึ้นดอยสุเทพเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อไปกราบสักการะพระบรมธาตุเจ้าดอยสุเทพและน้อมรำลึกถึงครูบาศรีวิชัยผู้สร้างถนนขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567
              ต่อด้วยเดือนมิถุนายนในธีม “Pride Month” แบบปัง ๆ ด้วยกิจกรรมไพรด์มากมายตลอดทั้งเดือน สะท้อนความเป็นเมืองแห่งสีสันและความสุขที่หลากหลายของเชียงใหม่ ทั้งความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ และความหลากหลายของวัย โดย Pride Parade จะเริ่มก่อนที่ใดในประเทศในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นี้ ลุยต่อด้วยงานแสดงสินค้าใหญ่ในเดือนกรกฎาคม (8 – 14 กรกฎาคม) ชูคอนเซ็ปต์ Lanna Expo & MICE เป็นไฮไลท์ของเดือน จัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่, ลำปาง, ลำพูน และแม่ฮ่องสอน) นิทรรศการองค์ความรู้และนวัตกรรมหลากหลายบูรณาการจากกว่า 50 หน่วยงาน พร้อมการประชุมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ตลอดงาน
             “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” จะช่วยสร้างความโดดเด่นแตกต่าง รวมทั้งภาพจำที่ชัดเจนแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนว่าจะได้สัมผัสซอฟต์พาวเวอร์ของจังหวัดเชียงใหม่ในทุกมิติจาก 12 เดือน 12 อารมณ์ 12 ประสบการณ์ ยกระดับศักยภาพเมืองเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวและการประชุมระดับนานาชาติด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่ ๆ ตลอดปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!