พิษณุโลก​-ชิม ช้อป ใช้​คึกคัก​แน่นทุกที่

พิษณุโลก​-ชิม ช้อป ใช้​คึกคัก​แน่นทุกที่

ภาพ/ข่าว​:อนุชา แก้วคำมา

       นักท่องที่ยวใช้สิทธิ์ชิม ช้อป ใช้ ซื้อของฝากของที่ระลึกกับร้านค้าในวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราชอย่างคึกคัก ขณะที่ทางบิ๊กซี เพิ่มมาตรการบริการด้วยการให้ประชาชนจัดบัตรคิว และเพิ่มช่องทางจ่ายเงินอีกเท่าตัว จากเดิม 5 ช่องทางเป็น 10 กว่าช่องทาง

        วันที่ 6 ตุลาคม 2562 ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะหนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบนสัมการพระพุทธชินราช ส่งผลดีต่อร้านค้าจำหน่ายของฝากของที่ระลึกของจ.พิษณุโลกไปด้วย
        บริเวณลานจอดรถภายในวัด ที่ตั้งของอาคารจำหน่ายสินค้า ที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดร้านจำหน่ายของฝากร่วม 100 ร้าน ในจำนวนนี้มีหลายร้านค้าได้เข้าร่วมโครงการชิม ช้อป ใช้ กับรัฐบาล บรรยากาศการซื้อขายสินค้าในช่วงวันเสาร์อาทิตย์คึกคักเป็นอย่างมาก ลูกค้าจากต่างจังหวัด ส่วนใหญ่มาจากภาคกลาง และจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่างที่เลือกใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวที่จ.พิษณุโลก ได้มาใช้สิทธิ์ครั้งแรก เลือกซื้อสินค้าหลากหลายชนิด
        เจ้าของร้านหมูยอเทวดา เปิดเผยว่า สินค้าขายดีขึ้นมาก โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ เมื่อวานนี้วันเสาร์ภาคเช้า การใช้โปรแปรมมีปัญหาติดขัด ไม่สามารถโหลดได้ ช่วงเที่ยงถึงเย็นใช้ได้ปกติ ส่วนวันอาทิตย์ใช้ได้ปกติตั้งแต่ภาคเช้า ลูกค้ามาจากหลายจังหวัด ส่วนใหญ่จะเริ่มมาใช้สิทธิ์ครั้งแรก เลือกซื้อจากหลายร้านที่เข้าร่วมโครงการ บางคนก็ยังไม่ใช้สิทธิ์หมด 1,000 บาท จากที่เข้าร่วมโครงการมา ทำให้ยอดขายดีขึ้นมาก

       บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขา จ.พิษณุโลก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่นำเงินตามโครงการ ชิม ช็อป ใช้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ของรัฐบาล ปรากฏว่าประชาชนจากพื้นที่ ภาคเหนือตอนล่าง หลังจากลงทะเบียนกับแอปเป๋าตัง เป็นที่เรียบร้อย ต่างเดินทางมาใช้สิทธิ์ในช่วงวันหยุดนี้ทันที โดยเฉพาะในวันนี้ ประชาชนต่างเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าที่ห้างบิ๊กซี ผ่านแอฟเป๋าตัง จนส่งผลให้ตลอดทั้งวัน ทำให้การจราจรทางเข้าห้างบิ๊กซีพิษณุโลก ติดขัดยาวกันแต่เช้าตั้งแต่ห้างเปิด

        ขณะที่การบริการของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พิษณุโลก ได้เพิ่มช่องทางในการบริการมากขึ้น เนื่องจากในสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาในการจ่ายเงินผ่านแอปฯ ทำให้ประชาชนต้องกันจำนวนมาก ทำให้ในสัปดาห์นี้ทางห้างฯ ต้องใช้วิธีการจับบัตรคิวในการนำสินค้ามาจ่ายเงิน พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินอีกเท่าตัว จากเดิมมีเพียง 5 ช่องทาง ก็เพิ่มเป็น 10 กว่าช่องทาง เพื่อเป็นการบริการประชาชนที่มาชิม ช็อป ใช้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีประชาชนแห่มาต่อคิวการจ่ายเงินกันจำนวนมากทั้งวัน เนื่องจากบางคนไม่ได้ใช้สิทธิ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จนต้องรอสัปดาห์นี้แทน แต่ก็ยังอ่ะต้องรอต่อคิวเช่นเดิม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!