ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวพร้อมจัดงานเกษตรและของดีจังหวัด ครั้งที่ 3

ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวพร้อมจัดงานเกษตรและของดีจังหวัด ครั้งที่ 3

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

          แถลงข่าวพร้อมจัดงานเกษตรและของดีจังหวัด ครั้งที่ 3 งัดของเด่น 8 อำเภอมาจำหน่าย-เตรียมแต่งงานไก่ดำพื้นเมืองเพชรบุรี-ประจวบ พัฒนาสายพันธุ์เพิ่มมูลค่า

          เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 26 ก.ค.62 ที่บริเวณสะพานสราญวิถี ชายทะเลอ่าวประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัด นายยุษฐิระ บัณฑุกุล ปศุสัตว์จังหวัด นายสุวัฒน์ ขันเชื้อ สหกรณ์จังหวัด นางสาวชูศรี พูนศิริ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเกษตรและของดีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี พ.ศ.2562 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-8 ส.ค.62 รวม 10 วัน ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบฯ โดยมี พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบ นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว
             โดยภายในงานจะได้มีการจัดแสดงบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆในสังกัดกระทรวงเกษตร และการจำหน่ายสินค้าของดีจากทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบฯ รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆตลอดการจัดงาน แต่ที่โดดเด่นและเป็นไฮไลท์ของงาน คือ กิจกรรมการแต่งงานไก่ดำพื้นเมือง ระหว่างไก่ดำสามอ่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับไก่ดำสายพันธุ์พลิบพลี จังหวัดเพชรบุรี เพื่อพัฒนาสายพันธุ์นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าของราคาไก่ นอกจากนี้การบริโภคไก่ดำ โดยเฉพาะไข่ไก่ เมื่อบริโภคแล้วสุขภาพของเพศชายจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น
              ซึ่งในวันที่ 30 ก.ค.62 เป็นกิจกรรมขบวนแห่แฟนซีเกษตร และพิธีเปิดงาน วันที่ 31 ก.ค.62 กิจกรรมรำวงเกษตร วันที่ 1 ส.ค.62 กิจกรรมแต่งงานไก่ดำพื้นเมือง วันที่ 2 ส.ค.62 การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสาน วันที่ 3 ส.ค.62 ประกวดแข่งขันกรีดยาง วันที่ 4 ส.ค.62 ประกวดไก่แจ้เสียงดี วันที่ 5 ส.ค.62 ประกวดแข่งขันกินกุ้ง วันที่ 6 ส.ค.62 ประกวดผลผลิต และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร/แข่งขันส้มตำลีลา วันที่ 7 ส.ค.62 ประกวดร้องเพลง และแต่งกายสไตล์คาวบอย และวันที่ 8 ส.ค.62 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน เป็นการสอนประกอบอาหารจากผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ เนื้อ นม ไข่ โดยทุกคืนตลอดการจัดงานจะมีมหรสพ และความบันเทิงให้ชมฟรี ณ บริเวณเวทีกลางของงานอีกด้วย
                ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นเมืองแห่งเกษตรกรรม และการท่องเที่ยว ดังคำขวัญที่ว่า เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ํา งามล้ําน้ําใจ ซึ่งในด้านเกษตรกรรมได้มีการปลูกพืชหลากหลายชนิดกระจายอยู่ทั่วทุกทั้ง 8 อำเภอ กลายเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัด ได้แก่ สับปะรด และ มะพร้าว นอกจากนี้ยังมีผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆอีกหลายชนิดที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น ทุเรียน มะม่วง ขนุน ผลผลิตทางด้านการประมง และผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านการเกษตร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด อีกทางหนึ่งด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!