ประจวบคีรีขันธ์-เด็กตชด.!นร.เฮ โรงเรียนแจกของขวัญวันเด็ก

ประจวบคีรีขันธ์-เด็กตชด.!นร.เฮ โรงเรียนแจกของขวัญวันเด็ก

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

ควันหลงวันเด็กตชด.!นร.เฮ โรงเรียนแจกของขวัญวันเด็กคนละ 2 กระสอบ

                       วันที่ 20 ม.ค.63 ร.ต.อ.นพดล หอมเมือง ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าวังหิน หมู่ 4 ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดให้มีกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติย้อนหลังอย่างยิ่งใหญ่หลังจากที่ได้เลื่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ เดิมคือวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 63 เนื่องจากต้องเตรียมความพร้อมในการเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้เสด็จทรงงานตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้าในการทำงานของครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าวังหิน เมื่อวันที่ 17 ม.ค.63 ที่ผ่านมา

                       โดยในวันนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆมากมาย การจับแจกของรางวัล การแสดงของเด็กนักเรียนบนเวทีตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงป.6 การแจกของขวัญให้กับเด็กนักเรียนจำนวน105 คนในโรงเรียนคนละ2กระสอบปุ๋ย รวมถึงเด็กเยาวชนภายในหมู่บ้านอีกด้วย ซึ่งทำให้นักเรียนและผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างดีอกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับแจกของขวัญจำนวนมาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีพ่อแม่ผู้ปกครองและชาวบ้านในหมู่บ้านยังได้พร้อมใจกันเปิดโรงทานนำอาหารมาปรุงจัดเลี้ยงให้ได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญทั้งเด็กและผู้ใหญ่อีกด้วย อาทิเช่น ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด น้ำแข็งไส ไอศครีม ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ เป็นต้น

                         ร.ต.อ.นพดล หอมเมือง ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าวังหิน เปิดเผยว่า เดิมทีงานวันเด็กแห่งชาติจะต้องจัดตามกำหนดเดิมคือวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 63 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม แต่ในปีนี้สาเหตุที่ต้องเลื่อนการจัดงานวันเด็กออกไปเนื่องจากต้องเตรียมสถานที่ไว้รอเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเทพฯ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสะอาดของสถานที่จึงจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานวันเด็กออกไป ซึ่งตนได้จัดงานวันเด็กลักษณะแบบนี้มาอย่างต่อเนื่องนานหลายปี โดยได้รับการสนับสนุนของขวัญต่างๆมากมายจากสถานประกอบการ เจ้าของห้างร้านกิจการต่างๆ รวมไปถึงวัดต่างๆในเขตอำเภอปราณบุรี และ อำเภออื่นๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตัวผมเองเหลือเวลาอายุราชการไม่กี่ปีจึงเกิดความกังวลใจว่าหลังจากที่ตนได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว จะมีใครมาสานต่อการจัดงานวันเด็กและทำให้เด็กๆได้รับขวัญจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!