ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพานเกรงน้ำท่วม รพ. บางสะพาน หลังขึ้นป้ายหยุดสร้างอาคาร

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพานเกรงน้ำท่วม รพ. บางสะพาน หลังขึ้นป้ายหยุดสร้างอาคาร

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย 

    ชาวบางสะพานเกรงน้ำท่วม รพ. บางสะพาน หลังขึ้นป้ายหยุดสร้างอาคารผู้ป่ายนอก 5 ชั้น สื่อโซเชียลสงสัย มีทุจริตหรือไม่

     วันที่ 6 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สังคมโลกโซเชียล และชาวบ้านต่างตั้งข้อสงสัย กรณีที่โรงพยาบาลบางสะพาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ขึ้นป้าย หยุดการก่อสร้างตึก 5 ชั้น นานกว่า 4 เดือน หลังจากมีการแสดงความเห็นในสังคมโซเชียลที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 165.7 ล้านบาท สิ้นสุดสัญญาจ้างวันที่ 5 ตุลาคม 2562 มีระยะเวลาก่อสร้าง 800 วัน นั้น
      นายอนุภาส อื้อพรรณรังสี ประธานคณะกรรมการจัดซื้อกรณีเงินบริจาค และคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลบางสะพาน ได้ชี้แจงกับชาวบางสะพาน ที่มารับฟังปัญหาในเรื่องดังกล่าวว่า สาเหตุที่หยุดก่อสร้าง เนื่องจาก เบื้องต้นยืนยันว่าการสร้างตึกดังกล่าวไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด เพียงแต่มีการแก้ไขแบบแปลนในชั้นที่มีการก่อสร้างห้องผ่าตัดให้ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานรองรับผู้ป่วยในอนาคต โดยไม่เพิ่มวงเงินงบประมาณ ซึ่งการแก้ไขแบบแปลนนั้น เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดจะให้ความเห็นชอบ หากก่อสร้างแบบเดิมในอนาคต ก็จะต้องมีการใช้งบประมาณปรับปรุงเพิ่มเติมแก้ไขในภายหลัง
       โดยเรื่องดังกล่าวนี้ไม่เกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่ได้จากการวิ่ง “โครงการ ก้าวคนละก้าว” จาก กรุงเทพฯ – บางสะพาน ของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่มอบเงินบริจาคให้โรงพยาบาล จำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวน่าจะถึงกระทรวงสาธารณสุข แล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!