พิษณุโลก-หนุ่มสูทกรรมจิตอาสาประจำครัวพระราชทาน เปิดใจรักในอาชีพ

พิษณุโลก-หนุ่มสูทกรรมจิตอาสาประจำครัวพระราชทาน เปิดใจรักในอาชีพ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

หนุ่มสูทกรรมจิตอาสาประจำครัวพระราชทาน เปิดใจรักในอาชีพ(มีคลิป)

         เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดพายุโพดุลถล่มพื้นที่หลายอำเภอใน จ.พิษณุโลก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย เกิดสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.วังทอง ทางมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ส่งรถครัวพระราชทาน ไปตั้งให้บริการประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับความเดือดร้อนวันละ 3 มื้อ เป็นเวลาทั้งวันทั้งคืนร่วมสัปดาห์ จนเหตุการณ์คลี่คลายลดลงไปมากเกือบ เข้าสู่ภาวะปกติ แต่การช่วยเหลือยังคงดำเนินต่อไปอีก หากได้รับการร้องขอจากประชาชน และหน่วยงานในพื้นที่ที่ได้รับเดือดร้อน
         สำหรับกำลังพลที่ประกอบอาหาร ส่วนมากจะเป็นกำลังจากทหารกองประจำการ ที่ได้รับการฝึกฝนในการประกอบอาหารมาแล้ว มีหน้าที่แตกต่างกันไปตามความถนัด โดยเฉพาะหน้าที่คนทำอาหาร หรือ เรียกชื่อว่า ฝ่ายสูทกรรมของหน่วยพลาธิการ มทบ.39 ซึ่งมีนายวันชัย พุ่มพยุง ภูมิลำเนาเดิม เป็นชาว ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เดิมได้สมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่ปี 2558 หลังจากฝึกครบตามหลักสูตร
         นายวันชัย พุ่มพยุง เปิดเผยว่า ตอนเป็นพลทหารกองประจำการ ได้มาเป็นพลลูกมือสูทกรรมเป็นเวลา 2 ปี และสมัครเป็นทหารต่ออีก 2 ปี ปัจจุบันได้ปลดประจำการแล้ว แต่ยังมาทำในนามจิตอาสา เพราะรักอาชีพช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ ซึ่งตนก็อยากกลับมารับราชการต่อ เนื่องจากรักอาชีพทหาร เพราะได้ไปช่วยเหลือประชาชนที่รับความเดือดร้อน ทำให้มีตนความสุขและรักในการทำอาหารอีกด้วย
          จากการสอบถาม พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 ผู้บังคับบัญชา ทราบว่า ขณะนี้นายวันชัย พุ่มพยุง ได้ปลดประจำการไปแล้ว เนื่องจากครบกำหนดตามหลักเกณฑ์และระเบียบของกองทัพบก แต่ด้วยจิตใจที่เป็นสาธารณะอยากจะเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ประกอบมีฝีมือทางด้านการทำอาหารอยู่แล้ว จึงมาเป็นจิตอาสาร่วมในการทำงานกับครัวพระราชทานทุกครั้ง โดยจะออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆเป็นประจำ ถือว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องรักในอาชีพ และอยากกลับมาเป็นทหารอีกครั้ง เพื่อทำหน้าที่ของตนเหมือนเดิม ซึ่งต่างจากหลายคน ไม่อยากรับราชการเป็นทหาร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!