ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านแห่ขอบคุณ “นายกไก่ แปดริ้วโฉมใหม่“ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้เกษตรกร กรณีน้ำเค็มทะลักเข้าคลอง

ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านแห่ขอบคุณ “นายกไก่ แปดริ้วโฉมใหม่“ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้เกษตรกร กรณีน้ำเค็มทะลักเข้าคลอง

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

               วันที่ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดาผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำเกษตรกรทุกสาขา จากพื้นที่ 8 ตำบล ของ อ.เมืองฉะเชิงเทรา คือ ต.บางเตย ต.หนามแดง ต.บางพระ ต.โสธร ต.คลองประเวศ ต.บางกะไห ต.คลองเปรง และ ต.เกาะไร่ เข้าพบ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่บ้านเปี่ยมทรัพย์ ถ.ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อขอบคุณ ที่ให้การช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือนร้อนได้อย่างทันท่วงที
              จากกรณีเมื่อวันที่ 9 เม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทำนบดินบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำท่าถั่ว ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ พังถล่ม น้ำเค็มในแม่น้ำบางปะกง ไหลทะลักเข้าคลองประเวศบุรีรมย์ คลองลัดยายหรั่ง และคลองซอยอื่นๆ น้ำในคลองมีความเค็มสูงมาก 25-30 กรัม/ลิตร ไม่สามารถนำมาใช้เลี้ยงสัตว์บก สัตว์น้ำ ทำนา ทำสวน และอุปโภคในครัวเรือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่ระบบน้ำประปายังไม่เข้าถึง สร้างความเสียหายแก่เกษตรกรผู้ใช้น้ำเป็นวงกว้าง โดยหลังเกิดเหตุ อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าช่วยเหลือทันที่ สนับสนุบงบประมาณ นำเครื่องจักรกลหนัก วัสดุอุปกรณ์สร้างฝายทดน้ำชั่วคราว ตั้งเครื่องสูบน้ำเค็มออก ผลักดันน้ำจืดเข้ามาในคลองตลอด 24 ชม. พร้อมทั้งบรรทุกน้ำจืดเข้าสู่ระบบประปาหมู่บ้าน แจกจ่ายให้กับบ้านที่ไม่มีน้ำประปา จนกระทั่งปัญหาคลี่คลายลงด้วยความรวดเร็ว จึงได้รวมตัวกันมาขอบคุณในวันนี้
            นายกิตติ กล่าวว่า ตนไม่คิดทอดทิ้งประชาชน อะไรที่เป็นความเดือดร้อน จะพร้อมให้ความช่วยเหลือ เพราะคิดเสมอว่าประชาชนเป็นเจ้านาย ที่ตนมีวันนี้ได้ เป็นนายก อบจ. ฉะเชิงเทรา เพราะประชาชนไว้วางใจเลือกให้มาทำงานรับใช้ ขอขอบคุณทุกคนที่มา ฝากความรักและความห่วงใยไปถึงชาวบ้านในพื้นที่ทุกคนด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!