ประจวบคีรีขันธ์-รับนักมวยสากล 15 ชาติเก็บตัวสู่โอลิมปิกฝรั่งเศส 2024

ประจวบคีรีขันธ์-รับนักมวยสากล 15 ชาติเก็บตัวสู่โอลิมปิกฝรั่งเศส 2024

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 67 ที่ รร.เชอราตันหัวหินรีสอร์ท แอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มิสเตอร์ นิโคไล มิทเชลล์ ผจก.ทั่วไป และ นางเยาวภา บุรพลชัย(วิว) นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก ให้การต้อนรับ นายชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ฯ ในโอกาสที่ไดนำนักกีฬามวยสากล 15 ชาติ เช่น เยอรมันนี ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ มองโกเลีย ซาอุดิอาระเบีย ฯลฯ รวม 200 คนซึ่งมีทั้งชายแหละหญิง เข้าร่วมฝึกซ้อม การชกจริงสลับคู่ของแต่ละประเทศ
          โดยทาง รร.เชอราตันฯทได้ปรับห้องประชุมแกรนด์บอลรูม ให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมมี เวที 2 เวทีสำหรับการขึ้นชก อุปกรณ์การฝึกซ้อม และอาหารการกิน กำหนดการเข้าฝึกเก็บตัว 10 วัน ซึ่งหลังจากนั้นเหล่านักมวยสากลทั้งหมดก็จะเข้าร่วมการแข่งกีฬาโอลิมปิค ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม 2567(2024)
          นายชัยวัฒน์ฯ กล่าวว่า การที่ได้นำ้เอานักมวยสากล มาฝึกซ้อม แบบเก็บตัวเข้าค่ายที่เมืองชะอำ หัวหิน นี้ เป็นการยกระดับให้นักกีฬาที่มาได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศ รวมทั้งนักมวยไทย ที่เข้าร่วมก็จะได้ประสพการณ์
ซึ่งนอกจากที่นี้แล้วก็ยังแบ่งพื้นที่กักเก็บตัวฝึกซ้อมภายในกรุงเทพฯ อีก 1 แห่ง 24 ประเทศ รวม 200 คนเศษ ซึ่งเมื่อประเมินแล้วมันก็ทำให้ประเทศไทย ในภาพรวมได้รับประโยชน์ เพราะนักมวยสากลในแต่ละประเทศที่มาก็จะได้นำเอา ภาพลักษณ์ที่ดีๆ อาหารการกิน วัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คนที่พบ ไปเผยแผ่ ซึ่งมันก็จะตรงกับนโยบายของทางรัฐบาล”ซอฟต์พาวเวอร์” การกีฬาพัฒนาส่งเสริมให้กับการท่องเที่ยวของประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!