ชุมพร-รถแมคโครยังแพ้คลื่นยักษ์ กระหน่ำบ้านชายฝั่ง

ชุมพร-รถแมคโครยังแพ้คลื่นยักษ์ กระหน่ำบ้านชายฝั่ง

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

               รถแมคโครยังแพ้คลื่นยักษ์ กระหน่ำบ้านชายฝั่ง สถานการณ์คลื่นพัดกัดเซาะชายฝั่งที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น ความคืบหน้า

                   ในช่วงเมื่อเวลา10.00นเช้าวันที่9ธค62นายสำเริง บุญยม กำนันตำบลนาพญา นายนิติภูมิ ทองรอด ปลัดอบต.นาพญา พร้อมกำลังชาวบ้าน คนงานก่อสร้างของ ของบริษัทเอกชนที่มารับเหมาก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งสูง ได้นำรถแบคโฮลงไปขุดทรายใส่กระสอบทรายขนาดใหญ่เพื่อทำแนวกันคลื่นชั่วคราว รถแมคโครได้พยายามขุดทรายใส่ลงในกระสอบทรายขนาดใหญ่ เพื่อทำไปทำแนวกันคลื่น แต่ด้วยความรุนแรงของคลื่นที่สูงกว่า 2 เมตร รถแม็คโครทำงานได้เพียง 1 ชั่วโมง น้ำทะเลพัดเข้าสู่แท่นเครื่องและเซาะพื้นทรายที่รองรับตัวรถแมคโครจนจมลงในทรายอย่างรวดเร็ว จนรถแทบจมลงไปในทะเล คนขับจึงรีบนำขึ้นมารอดจากการจมลงในทะเลอย่างหวุดหวิด นายสำเริงและ ทีมงานจึงตัดสินใจหยุดการทำแนวกันคลื่นและรอให้คลื่นลมลดกำลังลงแล้ว จะทำแนวกระสอบทรายขนาดใหญ่ต่อไป นายสำเริง กล่าวว่า”ในวันนี้คลื่นลมได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นส่งผลให้แนวชายฝั่ง ถูกกัดเซาะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

             ได้รายงานเหตุการณ์ให้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ซึ่งกำลังประสานกำลังทหารเพื่อมาช่วยทำแนวกันคลื่น แต่ได้แจ้งไปว่าจะลองใช้รถแมคโครในการทำแนวกันคลื่นก่อน ซึ่งจะรอดูความรุนแรงอีกสักระยะ ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คลื่นกัดเซาะมากพอสมควร แต่ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมีแต่บ้านที่ตั้งในแนวชายฝั่งที่อาจพังลงในทะเล ทางด้านนายนิติภูมิ ทองรอด ปลัด อบต.นาพญา ได้นำ จนท.กองช่างมาตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน และรายงานต่อหน่วยเหนือ เนื่องจาก เกินกำลัง ของ อบต.นาพญา แต่ได้เตรียมพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านถ้าเกิดเหตุรุนแรงมากกว่านี้ คาดว่าอีก3 วันคลื่นลมน่าจะสงบลง”  ในขณะที่คลื่นลมแรงยังคงพัดกระหน่ำแนวชายฝั่งในจังหวัดชุมพรอย่างรุนแรงตลอดเวลาพร้อมกับอากาศที่หนาวเย็นลงด้วยมีบ้านของชาวบ้านที่สร้างไว้ริมทะเล ถูกคลื่นกัดเซาะ จนทำให้ ระเบียงบ้านพังเหลือเพียงชิ้นส่วนและทำให้ไม่สามารถอาศัยใยบ้านได้อีกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!