ชัยนาท-เจ้าคณะจังหวัดลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

ชัยนาท-เจ้าคณะจังหวัดลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

เจ้าคณะจังหวัดชัยนาทลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอหันคา 200 ชุด

          พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท พมจ.ชัยนาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท นายอำเภอหันคา และส่วนราชการท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท จำนวน 200 ถุง ซึ่งถุงยังชีพดังกล่าวเป็นสิ่งของที่ได้รับจากพุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญตักบาตร โดยการนำของเจ้าคณะจังหวัดชัยนาทที่ได้นำคณะสงฆ์ออกบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง ตามอำเภอต่างๆเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชัยนาท
          นายกิตวิชัย ไชยพรศิริ นายอำเภอหันคา เปิดเผยว่า ในพื้นที่อำเภอหันคา มีพื้นที่ประสบอุทกภัยจากอิทธพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” ในรอบแรก ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2564 และได้รับผลกระทบในรอบที่ 2 จากพายุ “คมปาซุ” ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา อำเภอหันคามีพื้นที่ 8 ตำบล 100 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 8 ตำบล 89 หมู่บ้าน ความเสียหายขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ คาดว่ามีพื้นที่เกษตรจะได้รับผลกระทบกว่า 30,000 ไร่ การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น นายมณเฑียร สงฆ์ประชา สส.จังหวัดชัยนาท เขต 2 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ได้นำถุงยังชีพมามอบพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้รับเมตตาจากเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท นำคณะสงฆ์และส่วนราชการ มาลงพื้นที่ นำถุงยังชีพมาช่วยเหลือชาวหันคาจำนวน 200 ถุง ในตำบลหันคา และตำบลเด่นใหญ่ ตำบลละ 100 ถุง
          สำหรับสถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ได้คลี่คลายลงแล้ว ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทได้เน้นย้ำให้ส่วนราชการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร็ว ในส่วนของอำเภอเรามีคณะกรรมการระดับตำบล ระดับหมู่บ้าน ในการสำรวจความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตร และจะมีการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอ และจังหวัดเพื่อเร่งรัดในการเบิกจ่ายเงินเยี่ยวยาพี่น้องประชาชนต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!