สุพรรณบุรี-สวนกล้วยจัดตลาดนัดรวมพลคนรักต้นไม้

สุพรรณบุรี-สวนกล้วยจัดตลาดนัดรวมพลคนรักต้นไม้

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

รวมพลคนรักต้นไม้ ไม้ด่าง ไม้ประดับราคาถูก ถนนตลาดนัดต้นไม้ยาวที่สุดในสุพรรณบุรี สวนกล้วยสุพรรณบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฮือฮานัดแรกซื้อ-ขายต้นหูช้างด่างเหลือง สูงถึง 6 แสนบาท

          ที่สวนกล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่ภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการด้านเศรษฐกิจ ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรีได้เปิดพื้นที่ให้คนรักต้นไม้ ได้มาซื้อขาย พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ เป็นศูนย์รวมคนรักต้นไม้ กล้วยด่าง บอนสี แคนตัสและไม้ประดับสวยงาม มีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน แห่งแรกและใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี
          โดยนายอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรีได้เล่าให้ฟังว่า จากเดิมสถานีรถไฟสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ปลูกต้นไม้ ดอกไม้นานาพรรณริม2ข้างทาง สถานีรถไฟสุพรรณบุรีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจมาถ่ายรูปและเป็นที่สถานที่พักผ่อนออกกำลังกายของคนสุพรรณบุรีทำให้ปลุกกระแสคนรักต้นไม้ชาวสุพรรณบุรี โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบไม้ประดับมาแรงที่ปลูกอยู่กับบ้านและขายทางออนไลน์ แต่ยังไม่มีพื้นที่ขาย ได้มาพบปะซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรี จึงเปิดพื้นที่ บานาน่า พลาซ่า ให้เป็นที่ซื้อขาย แลกเปลี่ยนไม้ประดับขึ้นวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับทั้งคนซื้อและคนขายอย่างล้นหลาม โดยมีกติกา ผู้ที่เข้ามาซื้อ-ขาย ต้องผ่านการได้รับวัคซีนอย่างน้อยคนละ 1 เข็มทุกคน พร้อมมาตรการการป้องกันโควิด จุดคัดกรอง สวมหน้ากาดและเว้นระยะห่าง

          สำหรับสวนกล้วยสุพรรณบุรี บานาน่า พลาซ่า เปิดทุกวันเสาร์ มีตลาดวินเทจ ตลาดนัดพระเครื่องส่วนวันอาทิตย์ เป็นตลาดนัดต้นไม้ประดับเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับนัดวันแรกมีการซื้อขายต้นบอนสีทอง ต้นละ 1 แสนบาท ต้นหูช้างด่างเหลือง ซื้อขายราคาสูงถึงราคา 6 แสนบาท ตลาดนัดต้นไม้จัดทุกวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!