กาญจนบุรี-เกิดเหตุไฟไหม้เมรุ วัดทองผาภูมิ

กาญจนบุรี-เกิดเหตุไฟไหม้เมรุ วัดทองผาภูมิ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

เกิดเหตุไฟไหม้เมรุ วัดทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังรถดับเพลิงฉีดเป็นการด่วน

          เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2564 ณ วัดทองผาภูมิ เกิดเหตุเพลิงไหม้ยังบริเวณเมรุ จึงแจ้งไปยัง 199 ของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เมื่อนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศบาลตำบลทองผาภูมิได้รับรายงานจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นแม่บทสั่งการให้ระดมกำลังรถดับเพลิง จำนวน 1 คัน พร้อมรถบรรทุกน้ำ จำนวน 2 คัน และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่าประมาณในการผจญเพลิงครั้งนี้ เพราะเมรุที่กำลังไหม้อาจเกิดถล่มลงมาได้ จึงขอให้ระวังมากที่สุด
          ในที่เกิดเหตุประชาชนตกตะลึงกับการไหม้ของเมรุของวัดทองผาภูมิว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จากการสอบถามผู้ดูแลเบื้องต้นทราบว่าได้นำขยะในการติดเชื้อจากโควิด-19 จำนวนมาก บริเวณเตาเผาได้เกิดมีน้ำมันรั่วออกมาแล้วทำให้เกิดประกายไฟอย่างรวดเร็ว จนท้ายสุดทางนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทองผาภูมได้สั่งการให้ขอกำลังสนับสนุนจากพื้นที่ใกล้เคียง ทิ้งระยะประมาณไม่ถึง 20 นาทีรถดับเพลิงของเทศบาลท่าขนุนก็มาให้การสนับสนุนเพิ่มอีก 1 คัน ดับไฟที่กำลังลุกไหม้หลังคาเมรุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดและโฟมด้วยเพราะเป็นน้ำมัน ใช้เวลาร่วมกันประมาณกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง
          จากการเปิดเผยจากพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของวัดทองผาภูมิ ได้กล่าวว่า ในช่วงหนึ่งเดือนมานี้ได้มีการเผาขยะติดเชื้อจากผู้ป่วยของโรคโควิด-19 ของศูนย์พักคอยต่างๆในอำเภอทองผาภูมิ จนมาในวันนี้การเผาขยะติดเชื้อมากกว่าทุกๆวัน ทำให้เตาเผาร้อนจัดจึงได้เกิดรอยรั่วแล้วน้ำมันออกมาจึงได้เกิดไฟไหม้ขึ้น และในเบื้องต้นคงต้องหยุดรับการเผาขยะติดเชื้อหรือรับฌาปนกิจศพ เพื่อรอการตรวจสอบความเสียหายและต้องหางบประมาณมาซ่อมแซม จากหน่วยรัฐหรือเอกชน และเวลาต่อมานายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุของวัดทองผาภูมิ โดยได้รับทราบจากสถาณการเบื้องต้นจะรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเบื้องสูงต่อไป และจะประสานให้การช่วยเหลือวัดเบื้องต้นต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!