ชลบุรี-ตร.บุกรวบ “เบล” ผช.ผญบ.ตามหมายจับคดีนำอาวุธปืนข้ามชาติ

ชลบุรี-ตร.บุกรวบ “เบล” ผช.ผญบ.ตามหมายจับคดีนำอาวุธปืนข้ามชาติ

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

ตำรวจบุกรวบ “เบล” ผช.ผญบ.ตามหมายจับคดีนำอาวุธปืนข้ามชาติ ยึดปืนตรวจสอบ 46 กระบอก

          เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ สนธิกำลังตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายดนุพล ยมพงษ์ อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลแสมสาร หมู่ 1 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย เลขที่ 1207/2564 ในความผิดฐาน ร่วมกันส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และร่วมกันมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันนำอาวุธปืนผ่านราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี ได้ภายในบ้านเลขที่ 143/22 หมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 43 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จากกรณี สภ.เมืองหนองคาย ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีค้าอาวุธปืนซึ่งให้การรับสารภาพซัดทอดเชื่อมโยงมายัง นายดนุพล จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับและหมายค้นเข้าทำการจับกุมก่อนส่งตัวให้ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติหรือไม่
          เบื้องต้น จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบอาวุธปืน จำนวน 46 กระบอก ปืนสั้น 30 กระบอก ปืนยาว 16 กระบอก ทั้งหมดมีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 “ให้มีและใช้” พร้อมตีตรา “เพื่อการกีฬา” โดยเป็นชื่อของ นายดนุพล ยมพงษ์ ในจำนวนนี้มี 3 กระบอกเป็นชื่อของผู้อื่นที่ออกให้โดยนายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากนี้ยังพบใบอนุญาต ป.4 ให้มีและใช้อาวุธปืน ซึ่งเป็นชื่อของผู้อื่นอีก จำนวน 67 ใบ ไม่พบอาวุธปืน
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติก็พร้อมจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด และจากการตรวจพบใบ ป.4 จำนวนมาก ซึ่งไม่พบปืนนั้น อาจมีการใช้ชื่อผู้อื่นสวมสิทธิ์ในการขออนุญาตซื้ออาวุธปืนซึ่งจะมีการเรียกตัวมาสอบปากคำ หากมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!