ประจวบคีรีขันธ์-เฝ้าระวังน้ำท่วมถนนเพชรเกษมที่บางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-เฝ้าระวังน้ำท่วมถนนเพชรเกษมที่บางสะพาน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            ผวจ.ประจวบฯประสานแขวงทางหลวง – ปภ 4 เฝ้าระวังน้ำท่วมถนนเพชรเกษมที่บางสะพาน

          วันที่ 30 กันยายน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าในช่วงฤดูฝนที่ใกล้จะมาถึง โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนของทุกปีจังหวัด มักประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน โดยมีน้ำไหลบ่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลผ่านถนนเพชรเกษม เส้นทางหลักขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ บริเวณสะพานวังยาวช่วง กม.386 เขตเทศบาลตำบลร่อนทอง รวมทั้งสะพานที่บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 1 ต.ชัยเกษม ระหว่าง กม.ที่ 365 จะมีปัญหาในลักษณะเดียวกัน หากมีปัญหาสะพานชำรุดเหมือนในอดีต จะทำให้การเดินทางของประชาชนและการขนส่งสินค้าเพื่อเชื่อมโยงจังหวัดในภาคใต้กับภาคกลางถูกตัดขาดส่งผลกับเศรษฐกิจของประเทศ
         นายพัลลภ กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ได้ขอความร่วมมือแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 นำเครื่องจักรเตรียมพร้อม หากมีเศษวัสดุหรือวัชพืชขัดขวางทางน้ำก็สามาทำงานได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่สะพานวังยาวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรายการสถานการณ์น้ำ 24 ชั่วโมง ระบบเรียลไทม์ ส่วนปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทุกแห่งในจังหวัด ยังรับมวลน้ำรวมได้อีกกว่า 300 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ขณะที่พายุโนอึล ทำให้มีฝนตกมีน้ำไหลเข้าอ่าง 24 ล้าน ลบ.ม.ผลดีกับการสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง
            ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่า จากการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ได้กำหนดประเด็นกลุ่มปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนหรือความจำเป็นเร่งด่วนของจังหวัด และแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกัน การระดมทรัพยากรของภาคส่วนต่างๆ ใช้ในการแก้ปัญหาจากการก่อสร้างกำแพงหินทิ้งป้องกันการกัดเซาะชายฝังบริเวณชายหาดทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ตำบลทับสะแก การดำเนินการปัจจุบัน กรมเจ้าท่าได้จัดหาผู้รับจ้างรายใหม่เพื่อดำเนินการก่อสร้างงานส่วนที่เหลือเพื่อป้องกันผลกระทบจากกัดเซาะชายหาดในระยะยาว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!