ลำปาง-แถลงผลการจับกุมและขยายผลคดียาเสพติดยึดของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ด

ลำปาง-แถลงผลการจับกุมและขยายผลคดียาเสพติดยึดของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ด

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

              วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (แห่งใหม่) นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่จับกุมได้ในพื้นที่ สภ.สบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง
             โดยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 00.01 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติดสบปราบ สภ.สบปราบ เนื่องจากได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่อำเภอสบปราบ จนกระทั่งเวลา 03.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียนพิษณุโลก ขับเข้ามายังด่านตรวจฯ
            โดยมีนายนิรันดร์ ชาว จ.ตาก เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว สังเกตท่าทางมีพิรุธ มือสั่น มีอาการลุกลี้ลุกลน หลบสายตาอยู่ตลอด จึงได้แจ้งให้ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อทำการตรวจค้นและเมื่อจับบริเวณหน้าอกด้านซ้ายของ นายนิรันดร์ พบว่า มีการเต้นของหัวใจแรงผิดปกติ และพูดจาวกวน มีลัหษณะคล้ายคนเสพสารเสพติด เมื่อทำการตรวจค้นร่างกายนายนิรันดร์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้น พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวอย่างละเอียด จึงพบยาบ้าซุกซ่อนมาในตัวรถ จำนวน 3 จุด คือ ห้องเครื่องรถ ใต้แม็กไลน์เนอร์ และยางอะไหล่ รวมยาบ้าประมาณ 4 แสนเม็ด
              จากการสอบถาม นายนิรันดร์ฯ ให้การว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ได้เดินทางจาก จ.ตาก ไปที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อไปรอรับยาบ้า โดยได้ติดต่อกับนายเจ (ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง) เป็นบุคคลสัญชาติลาว ซึ่งได้รู้จักเมื่อครั้งไปเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ติดต่อซื้อยาบ้า จากนายเจ จำนวน 200 มัด ประมาณ 4 แสนเม็ด ในราคา 5 แสนบาท โดยได้จ่ายค่ายาบ้า เป็นเงินสด 2 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายเมื่อนำยาบ้าไปส่งให้ผู้ที่รอรับปลายทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยนายเจ นำยาบ้ามาส่งมอบให้นายนิรันดร์ ที่ตลาดนัดบริเวณชายแดนไทย-ลาว อ.บ้านแก่น จ.เชียงราย และ นายนิรันดร์ฯ จะนำยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้ผู้รับ ปลายทางที่ จ.ตาก จนกระทั่งถูกจับกุมตัวที่ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ สภ.สบปราบ
              เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายนิรันดร์ฯ และแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยการกระทำเพื่อการค้าทำให้แพร่กระจาย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในกลุ่มประชาชน ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์)ในขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และได้แจ้งสิทธิให้ทราบแล้ว ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาในคดี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้ทำการขยายผลต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!