พิษณุโลก-ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหลังน้ำลดให้กับปชช.

พิษณุโลก-ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหลังน้ำลดให้กับปชช.

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

           การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตรวจสอบและปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าหลังน้ำลดให้กับประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

            วันอังคารที่ 1 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. นายประเสริฐ ใจเจริญทรัพย์ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก นำคณะผู้บริหาร และพนักงาน จัดกิจกรรมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในครัวเรือน ตรวจสอบและปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าหลังน้ำลด พร้อมมอบถุงยัง จำนวน 700 ชุด ให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย อำเภอศรีสำโรง อำเภอสวรรคโลก ณ วัดคงคามาลัย ตำบลปากพระ อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
               การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดกิจกรรมฟื้นฟูระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน ภายหลังจากน้ำลด โดยดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมระดมทีมเข้าฟื้นฟู แก้ไขซ่อมแซมระบบไฟฟ้า อาทิ เต้ารับ สวิตซ์ไฟฟ้า สายไฟฟ้า หลอดไฟฟ้า และเปลี่ยนไม้แป้นรองมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้ามีบุคลากรที่เข้าร่วมในกิจกรรมฯ ครั้งนี้

                นอกจากนี้ PEA มีข้อแนะนำประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ดังนี้
– สวมถุงมือและรองเท้ายาง เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว
– ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกน้ำท่วม เปียกชื้น เช่น พัดลม เตารีด ให้ช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ ความชำนาญ ตรวจสอบความปลอดภัยก่อนใช้งาน
– ปลั๊ก สวิตช์และสายไฟที่ถูกน้ำท่วม แช่ขัง ต้องมั่นใจว่าไม่มีสิ่งตกค้าง เช่น ดินโคลนหรือเศษไม้ในอุปกรณ์ดังกล่าว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแห้งสนิท หากเป็นสนิมต้องเปลี่ยน
สอบถามข้อมูล แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องหรือขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับไฟฟ้าได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายด่วน PEA โทร 1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!