สุพรรณบุรี-แห่ขอเลขเด็ดไอ้ไข่วัดไผ่แขกแน่นวัด

สุพรรณบุรี-แห่ขอเลขเด็ดไอ้ไข่วัดไผ่แขกแน่นวัด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

 คอหวยแห่ขอเลขเด็ดไอ้ไข่วัดไผ่แขกแน่นวัด

         ที่วัดอุทุมพราราม (หรือวัดไผ่แขก) ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี มีบรรดานักแสวงโชคจากหลายพื้นที่หลั่งไหลกันเดินทางมาขอโชคลาภจากไอ้ไข่ ที่ตั้งอยู่บริเวณศาลาที่พักภายในวัด หลังจากชาวบ้านจากทั่วสารทิศทราบว่าที่วัดไผ่แขกแห่งนี้มีรูปปั้นไอ้ไข่ มาให้ประชาชนได้มาขอพร ขอโชคลาภกัน ด้วยแรงศรัทธาไอ้ไข่จึงมีประชาชนมาขอพรทั้งเรื่องหน้าที่การงานและโชคลาภ ส่วนใหญ่จะมาขอพร พร้อมกับเขย่าเซียมซียักษ์ เพื่อหาเลขเด็ดตามบุญวาสนาและโชคชะตาของแต่ละคน และยังหาเลขที่หางประทัด โดยส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายเอาเลขที่หางประทัด ที่ชาวบ้านมาจุดประทัดแก้บนกับไอ้ไข่ เพื่อนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนที่มาขอพร ขอโชคลาภกับไอ้ไข่ที่วัดไผ่แขก เชื่อว่าคนที่เลื่อมใสศรัทธาไอ้ไข่แล้วคิดดี ทำดี ไอ้ไข่ก็จะให้โชคลาภ

           ด้านพระครูวินัยธรดุสิต สุจิณโณ (หลวงปู่ดุสิต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุทุมพราราม (วัดไผ่แขก) เปิดเผยว่าทางวัดได้จัดพิธีสวดเสริมดวงสวดนพเคราะห์และพิธีพุทธราเทวาภิเสก ปลุกเสกวัตถุมงคล เช่นพระสังกัจจายน์ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี นางกวักมหาเสน่ห์ รูปเหมือนไอ้ไข่ และ กุมาร โดยมีพระเกจิชื่อดังนั่งปกปลุกเสก ขณะประกอบพิธีปลุกเสกได้มีลมพายุพัดมาชั่วขณะ แล้วลมก็สงบลง สำหรับพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล เพื่อไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เลื่อมใสศรัทราได้เช่าบูชา เพื่อจะนำรายได้มาบูรณปฏิสังขรณ์วัดให้เกิดความเจริญ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์พระพุทธศาสนาต่อไป

             สำหรับไอ้ไข่ที่วัดไผ่แขกนี้ได้มีลูกศิษย์นำมาถวาย หลังจากได้โชคใหญ่ จากนั้นได้มีประชาชนหลายอาชีพหลั่งไหลมาขอพร ขอโชคลาภแล้วโชคดี ก็จะนำเอาสิ่งของมาแก้บนกันอย่างต่อเนื่อง เช่นการจุดประทัด หนังสติ๊ก น้ำเขียว น้ำแดง ขนม ของเล่นของเด็กทั่วไป มาแก้บนกับไอ้ไข่ไม่ขาดสาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!