สุพรรณบุรี-พิธีตักบาตรทางน้ำย้อนวิถีชีวิตคนลุ่มน้ำท่าจีน

สุพรรณบุรี-พิธีตักบาตรทางน้ำย้อนวิถีชีวิตคนลุ่มน้ำท่าจีน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

สุพรรณบุรี พิธีตักบาตรทางน้ำย้อนวิถีชีวิตคนลุ่มน้ำท่าจีน

          ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีนายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายเดชา ก่อเกิด ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี น.ส.วาสนา ไข่แก้ว ประชาสัมพันธ์ จ.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชนชาวสุพรรณบุรี พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

            วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมตักบาตรทางน้ำเพื่อย้อนวิถีชีวิตคนลุ่มน้ำท่าจีน ตามโครงการเศรษฐกิจจิตอาสาวิถีธรรมชาติ มีพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พายเรือออกรับบิณฑบาต จากพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตของคนลุ่มน้ำท่าจีนที่เริ่มเลือนหาย และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีพุทธ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป
สำหรับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนมาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีกิจกรรมล่องเรือชมธรรมชาติ มีศูนย์การเรียนรู้วิถีธรรมชาติชุมชนพอเพียง แหล่งเรียนรู้วิถีเกษตร มีสินค้าชุมชนมาจำหน่ายมากมาย มีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยและมีพันธุ์กล้วยกว่า 100 สายพันธุ์ ที่รวบรวมจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ให้ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นเครือและหวีกล้วยยักษ์ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังมีรูปปั้นเทพเจ้ากล้วย ที่เป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอินถ่ายรูปจุดนี้เก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับล่องเรือรับลมชมวิว รับอากาศธรรมชาติ ให้อาหารปลานานาชนิด และยังสามารถส่องนกขมิ้นท้ายทอยดำ 1 ใน 6 นกสายพันธุ์หาดูยาก ที่มีอยู่ในประเทศไทย มาทำรังแบบธรรมชาติอยู่ในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!