อยุธยา-มอบบ้านหลังใหม่แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย

อยุธยา-มอบบ้านหลังใหม่แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับอำเภอบ้านแพรก จัดพิธีมอบบ้านหลังใหม่แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย บ้านสองห้อง ตำบลสองห้อง อำเภอบ้านแพรก

              เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ หมู่ที่ 3 บ้านสองห้อง ตำบลสองห้อง อำเภอบ้านแพรก พระเดชพระคุณ พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร และ นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธาน มอบบ้าน “พระทำนำสุข” ให้กับนางสาวนิกุลภรณ์ ธนวัฒน์วงศ์วัฒน ผู้ประสบวาตภัย บ้านพังเสียหายทั้งหลัง โดยมี พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภออุทัย เจ้าอาวาสวัดตโนดเตี้ย กล่าวถวายรายงาน นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ พระราชานินทราจารย์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแพรก เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

              พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร กล่าวว่า เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม 2563 ทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ ประธานสายคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่รับผิดชอบในสายอำเภอบ้านแพรก ได้ออก มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลสองห้อง อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านแพรก เข้าร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และได้พบว่ามีบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ได้ประสบวาตภัยจนเสียหายทั้งหลัง ทราบว่าเป็นบ้านของนางสาวนิกุลภรณ์ ธนวัฒน์วงศ์วัฒน อาศัยอยู่กับ ครอบครัว รวม 5 คน ทำให้เกิดความเรือนร้อนเป็นอย่างมาก ทางคณะประธานสายคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้รายงานให้ทาง สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทราบ เพื่อขอแนวทางในการช่วยเหลือ ซึ่งได้มีความคิดเห็นร่วมกันว่าจะก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้ โดยมี พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภออุทัย เจ้าอาวาสวัดตโนดเตี้ย พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และพระครูสิริชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รับเป็นเจ้าภาพหลักในการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ นอกจากนี้ คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยายังได้มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวของนางสาวนิกุลภรณ์ ธนวัฒน์วงศ์วัฒน อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!